{keywords}
Nổ súng trên xe điện ở Hà Lan, nhiều người bị thương

Theo Standard, vụ nổ súng xảy ra ở đường 24 Oktoberplain- trung tâm thành phố vào khoảng 10h45 sáng 18/3 (giờ địa phương). Cảnh sát Utrecht cho biết, các trực thăng cấp cứu cũng được triển khai tới hiện trường.

{keywords}
 

Đài phát thanh địa phương RTV Utrecht dẫn lời một nhân chứng cho hay, anh ta thấy một phụ nữ nằm ở trên mặt đất.

Hiện, tay súng vẫn chưa bị bắt. 

Cảnh sát Utrecht cho biết, họ nghị ngờ vụ nổ súng có động cơ khủng bố. Nhà chức trách Hà Lan cũng nâng mức cảnh báo khủng bố lên cao nhất tại tỉnh Utrecht, các trường học được yêu cầu đóng cửa và cảnh sát bán quân sự đã tăng cường an ninh tại các sân bay và những cơ sở hạ tầng quan trọng. An ninh tại các nhà thờ Hồi giáo cũng được tăng cường.

Tuyên bố tại một cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Hà Lan là Pieter-Jaap Aalbersberg cho biết: “có vài vụ nổ súng khác cũng xảy ra tại một số địa điểm ở Utrecht. Hiện thời, còn nhiều điểm chưa rõ và giới chức địa phương đang cố gắng tìm hiểu thông tin. Điều chúng tôi rõ ràng nhất là thủ phạm vẫn chưa bị bắt”.

Ông Aalbersberg cũng nói vụ nổ súng trên xe điện dường như là tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ông từ chối nói về số người bị thương cũng như tình trạng của họ và không xác nhận thông tin về người thiệt mạng.

Các đơn vị chống khủng bố của Hà Lan đã bao vây một ngôi nhà ở Utrecht song dường như không có ai bị bắt, truyền hình Hà Lan cho hay.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói, tình hình rất đáng lo.

Phát ngôn viên của cảnh sát Hà Lan là Bernhard Jens cho biết, chưa có ai bị bắt và chỉ có một lý giải là thủ phạm vụ nổ súng trên xe điện đã chạy trốn bằng ô tô. Quan chức này không bác bỏ khả năng có hơn một tay súng tham gia vụ tấn công.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Đức cho hay, nhà chức trách Đức gần biên giới với Hà Lan được thông báo tìm kiếm một chiếc xe Renault Clio màu đỏ. Tuy nhiên, sau đó họ lại được thông báo là chiếc xe được vứt bỏ trên đường phố Utretch.

Hiện, cảnh sát Đức đang liên lạc thường xuyên với nhà chức trách ở Hà Lan và nhận được mô tả về nghi phạm.

Utrecht, thành phố lớn thứ 4 ở Hà Lan có dân số 340.000 người. Nơi đây nổi tiếng với những con kênh xinh đẹp và số lượng sinh viên rất lớn. Các vụ dùng súng giết người hiếm khi xảy ra ở Utrecht cũng như các nơi khác ở Hà Lan.

Hoài Linh