Ít nhất 9 người đã bị thương trong một vụ tấn công vừa xảy ra ở trường đại học bang Ohio, Mỹ.

Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho hay, có hai kẻ tham gia vụ tấn công này. Những người bị thương, ngoài bị bắn, còn là do bị đâm dao.

Theo đài truyền hình địa phương WBNS và kênh CNN, một nghi phạm cũng đã bị trúng đạn và đã thiệt mạng. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. CNN cho biết, một trong số này đang ở tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng. (Ảnh: CNN)

Trước đó, bộ phận khẩn cấp của đại học Ohio đã gửi đi một tin nhắn, cho biết có một tay súng đang ở trong khuôn viên và yêu cầu các sinh viên của trường ẩn nấp. Nhiều khả năng vụ nổ súng đã xảy ra ở tòa nhà Watts của trường.

WBNS cho hay, vụ tấn công ban đầu chỉ do một tay súng thực hiện. Sau đó không lâu, một nghi phạm khác cầm dao bước ra khỏi một chiếc xe thể thao và cùng tham gia tấn công các sinh viên. Một số sinh viên đã bị dao đâm trúng.

WBNS đã chiếu một số hình ảnh cho thấy, nhiều xe cảnh sát xuất hiện ở ngôi trường nói trên và khoảng 10 chiếc xe cấp cứu đậu gần đó.

Wyatt Crosher, sinh viên trường Ohio, nói với CNN rằng cậu nghe thấy những âm thanh giống như tiếng súng nổ, sau đó là còi cấp cứu. Crosher cho biết thêm rằng, lúc đó cậu đang ở trong phòng ký túc xá gần hiện trường vụ xả súng.

"Tôi và bạn cùng phòng nghe được 3 hay 4 tiếng súng từ bên kia đường. Sau đó không lâu chúng tôi nghe thấy một nhóm cảnh sát và xe cứu thương". "Chúng tôi không thấy tòa nhà có vụ nổ súng, vì bị ký túc xá che khuất tầm nhìn".

Sinh viên Anthony Falzarano thì cho biết, vào lúc xảy ra vụ nổ súng cậu đang ở trong lớp học. "Chúng tôi nghe thấy rất nhiều còi hụ. Tôi ở trong lớp và mọi người đều cùng lúc nhận được tin báo khẩn cấp".

"Một số bạn nói rằng họ nghe thấy những tiếng nổ trước khi chúng tôi được cảnh báo, nhưng tôi thì không nghe được", Falzarano nói thêm. "Có nhiều cảnh sát, xe cứu hỏa và cứu thương bên ngoài tòa nhà".

Một số sinh viên đã chặn ghế vào cửa để đảm bảo an toàn cho mình.

Dương Lâm

Phát hiện điều bất thường ở Bình Nhưỡng

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên được quy hoạch rất quy củ và ngăn nắp, nhưng ít thấy bóng người.

Tổng thống Hàn Quốc từ chối thẩm vấn trực tiếp

Tổng thống Park Geun-hye từ chối yêu cầu thẩm vấn trực tiếp của các công tố viên về vai trò của bà trong vụ bê bối chính trị.

Quan hệ sóng gió chờ sẵn Mỹ - Cuba

Cựu Chủ tịch Fidel Castrol từ trần giữa bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Cuba đang ấm lên. Tuy nhiên, Tổng thống đắc cử Donald Trump có quan điểm khác người tiền nhiệm về Havana.

Maradona: "Fidel Castro như người cha thứ 2"

Với ngôi sao bóng đá Argentina Diego Maradona, Fidel Castro còn hơn cả một người bạn, một huyền thoại Mỹ Latinh, mà là "người cha thứ hai".

Triều Tiên để quốc tang tưởng nhớ Fidel Castro

Triều Tiên bắt đầu 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ hôm 28/11.