Trong vụ việc ở Đức, ít nhất 4 người đã được chuyển đến bệnh viện ở Berlin do bị một số nghi phạm bắn trọng thương sáng 26/12 (giờ địa phương). Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Berlin cho biết, vụ nổ súng xảy ra lúc sáng sớm tại quận Kreuzberg. Vụ việc này có liên quan tới một số đối tượng, nhưng cơ quan an ninh không nêu rõ chi tiết.

{keywords}
Cảnh sát Đức được triển khai tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Sở cứu hỏa thành phố Berlin trong một thông cáo đăng trên Twitter cho biết, ba trong bốn nạn nhân trên đã được chuyển đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng. Hai trong ba người đó được tìm thấy tại hiện trường, người còn lại được tìm thấy dưới một con mương gần đó với vết thương ở chân.

Sau đó, các nhân viên an ninh xác nhận đã phát hiện thêm một người nữa bị thương. Cảnh sát Berlin đã được triển khai tại hiện trường nhằm truy bắt những đối tượng liên quan tới vụ nổ súng, cũng như điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc.

Cùng ngày, cơ quan an ninh Nga (FSB) cho biết đã bắt giữ bốn phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

“FSB cùng Bộ Nội vụ Nga đã ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở Makhachkala, Cộng hòa Dagestan (thuộc Nga). 4 thành viên IS đã bị bắt trong ngày 25/12. Các phần tử này đã lên kế hoạch cho nổ một thiết bị gần một trong những tòa nhà hành chính của cơ quan an ninh, sau đó thực hiện cuộc tấn công nhằm vào các nhân viên của Bộ Nội vụ Dagestan”, hãng tin TASS dẫn đoạn thông cáo của Trung tâm Quan hệ công chúng FSB cho biết.

Một lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị nổ đã được tìm thấy tại nơi các kẻ khủng bố trú ẩn. Theo FSB, danh tính của những phần tử khủng bố không được công khai nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Tuấn Trần 

Mỹ duyệt tiêm vắc-xin cho dân, Đức áp phong tỏa toàn quốc vì Covid-19

Mỹ duyệt tiêm vắc-xin cho dân, Đức áp phong tỏa toàn quốc vì Covid-19

Để ứng phó với diễn biến đại dịch phức tạp, nhà chức trách Mỹ đã phê duyệt khẩn cấp việc tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân, trong khi Đức quyết định áp phong tỏa nghiêm ngặt qua dịp lễ Giáng sinh.

Australia gặp sự cố vắc-xin Covid-19, ca tử vong ở Đức, Nga cao kỷ lục

Australia gặp sự cố vắc-xin Covid-19, ca tử vong ở Đức, Nga cao kỷ lục

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, khiến số ca tử vong ở Đức, Nga tăng kỷ lục và buộc nhiều nước phải cân nhắc các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn mầm bệnh nguy hiểm.