Một cảnh sát bắn tỉa Pháp đã vô tình nổ súng và làm bị thương 2 người trong khi Tổng thống Francois Hollande đang phát biểu ở miền tây nước này.


Vụ việc xảy ra tại thị trấn Villognon. Súng nổ khi một sĩ quan di chuyển khỏi vị trí trên mái nhà, cách nơi ông Hollande phát biểu khoảng 100m.
{keywords}
Tổng thống Pháp Francois Hollande đang phát biểu thì có tiếng súng nổ. (Ảnh: Telegraph)

Viên đạn xuyên qua vải bạt của lều, ở khu chuẩn bị đồ uống. Đạn xuyên qua đùi của người phục vụ và găm vào bắp chân một người khác. Vết thương không đe dọa đến tính mạng hai nạn nhân.

Tai nạn hy hữu xảy ra khi Tổng thống Francois Hollande đang phát biểu khai trương một tuyến đường sắt mới. Ông phải dừng lại trong chốc lát, nhưng thông tin cho biết không hề có hoảng loạn.

"Tôi hy vọng không có gì nghiêm trọng. Tôi nghĩ là không", hãng tin BBC dẫn lời nhà lãnh đạo Pháp khi ông dừng phát biểu giữa chừng để hỏi xem có ai bị thương hay không.

Sau đó, Tổng thống tới thăm hai người bị thương, một là trưởng đội phục vụ của khách sạn ở địa phương và người còn lại là nhân viên một công ty bảo trì đường sắt.

Báo chí Pháp đưa tin, chốt an toàn khẩu súng của viên cảnh sát không khóa nên đã đạn vô tình bắn đi. Lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Thanh Hảo