Một cuộc thi vẽ tranh biếm họa Đấng Tiên tri Hồi giáo Mohammed ở một vùng ngoại ô Dallas đã bị xáo trộn sau khi các nhà chức trách thông báo xảy ra nổ súng bên ngoài tòa nhà.

TIN BÀI KHÁC:


Tờ LA Times dẫn thông tin ban đầu từ cảnh sát cho biết, hai nghi phạm và một sĩ quan đã bị trúng đạn bên ngoài một sự kiện gây tranh cãi ở Dallas tối ngày 3/5 (giờ địa phương), nơi đang diễn ra cuộc thi vẽ tranh biếm họa Đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed.

{keywords}
Chưa rõ vụ nổ súng có liên quan tới cuộc thi biếm họa Mohammed hay không. (Ảnh: EPA)

Chưa rõ nổ súng có liên quan tới cuộc thi hay không.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về tình trạng của những người bị thương hoặc hoàn cảnh xảy ra nổ súng bên ngoài trung tâm Curtis Culwell Center, cách Dallas 32km về phía đông bắc.

Chi tiết về sĩ quan và hai nghi phạm bị bắn là từ một quan chức cảnh sát không rõ danh tính mặc quân trang nói với khán giả tại Cuộc thi Biếm họa và Triển lãm Nghệ thuật Jihad Watch Muhammad. Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Garland, Joe Harn, từ chối xác nhận những thông tin này và cho biết ông chưa nắm được tình hình.

"Đây vẫn là một cảnh tượng đang diễn ra", ông Harn giải thích và cho biết thêm, cảnh sát đang điều tra một chiếc xe tại hiện trường.

Theo LA Times, những người tới dự đã được đưa tới một thính phòng khi cảnh sát có mặt tại hiện trường bên ngoài.

Cuộc thi được tổ chức bởi Sáng kiến Bảo vệ Tự do Mỹ, do Pamela Geller, một nhân vật chính trị bảo thủ nổi tiếng, đứng đầu. Ông này là người chỉ trích đạo Hồi. Phần thưởng 10.000 USD sẽ được trao cho bức biếm họa hay nhất về Đấng Tiên tri Mohammed.

Thanh Hảo