Kênh tuyền hình Pháp BFM TV, dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương, cho biết thủ phạm đã nổ súng vào một người đàn ông và một phụ nữ bên ngoài bệnh viện tư nhân Henry-Dunant, nằm ở quận 16 phía tây nam của thủ đô Paris và đang được dùng làm nơi tiêm vắc-xin Covid-19. Người đàn ông, được cho là nhân viên bảo vệ của bệnh viện, sau đó đã thiệt mạng.

{keywords}
Hiện trường bệnh viện Henry-Dunant sau vụ nổ súng. Ảnh: Philippe Gault

Quản lý của một nhà hàng nằm đối diện với bệnh viện Henry-Dunant nói với BFM TV rằng, ông nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy một người đàn ông nằm trên mặt đất. Ông cũng cho biết một kẻ đội mũ trùm đầu đến đã gần nạn nhân, nổ súng vào ông ấy ở cự ly gần, và bỏ đi "một cách lạnh lùng, như thể không có chuyện gì xảy ra". 

Đài phát thanh France Info, trích dẫn ghi nhận từ cảnh sát, đưa tin rằng sau khi nổ súng, kẻ tấn công đã bỏ chạy trên một chiếc xe tay ga Yamaha TMAX không có biển số. Một số nhân chứng cho hay thủ phạm đã đỗ xe và đợi nạn nhân ở nơi cách hiện trường vụ án mạng khoảng 500 mét.

{keywords}
Cảnh sát Paris đến phong tỏa bệnh viện Henry-Dunant sau vụ nổ súng. Ảnh: Thierry de Cabarrus

Hiện tại, danh tính của kẻ nổ súng vẫn đang được phía cảnh sát điều tra.

Việt Anh

Đang ngồi xe, quân nhân da màu Mỹ bị cảnh sát rút súng đe dọa

Đang ngồi xe, quân nhân da màu Mỹ bị cảnh sát rút súng đe dọa

Hai cảnh sát bang Virginia (Mỹ) bị cáo buộc rút súng đe dọa một quân nhân da màu không vũ trang đang ngồi trên ô tô. 

Xả súng bắn giết ở thành phố Mỹ, 7 người thương vong

Xả súng bắn giết ở thành phố Mỹ, 7 người thương vong

Một người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người khác phải nhập viện vì một vụ xả súng bắn giết mới xảy ra ở thành phố Bryan, bang Texas, Mỹ.