Sự cố kinh hoàng xảy ra sáng sớm ngày 22/10 theo giờ địa phương, ở nhà máy PGUP Elastik tại quận Shilovsky thuộc tỉnh Ryazan, cách thủ đô Moscow khoảng 270km về phía nam.

Hãng thông tấn RIA Novosti ban đầu trích dẫn tuyên bố của Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga cho hay, tổng cộng có 17 nạn nhân, trong đó 7 người đã tử nạn, một người phải nhập viện và 9 người khác vẫn chưa rõ số phận. Tuy nhiên, theo các thông tin cập nhật mới nhất, nhà chức trách xác nhận 9 nạn nhân còn lại đã thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên con số 16.

Theo Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga, vụ cháy nổ bắt nguồn từ sơ suất trong một quy trình kỹ thuật, dẫn đến hỏa hoạn bùng phát tại khu vực sản xuất thuốc súng của nhà máy. Vladimir Lukantsov, lãnh đạo quận Shilovsky nói, lúc xảy ra sự cố, tổng cộng có 17 người đang có mặt tại cơ sở này.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy nổ tại nhà máy PGUP Elastik ngày 22/10. Ảnh: Tass

Do PGUP Elastik cách khu dân cư gần nhất tới khoảng 2km nên những cộng đồng xung quanh được cho là không gặp nguy hiểm vì sự cố.

Sau tai nạn, cơ quan giám sát thống kê, nhà máy nói trên đã 18 lần vi phạm các quy định về an toàn chỉ trong vòng 5 năm qua. Hồi đầu năm nay, nhà chức trách từng phát hiện cơ sở này không có chuông báo cháy tự động, không có cửa thoát hiểm và đồ bảo hộ cho công nhân.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

 

Nổ lớn 'thổi bay' cột điện cao thế, thủ đô Afghanistan chìm vào bóng tối

Nổ lớn 'thổi bay' cột điện cao thế, thủ đô Afghanistan chìm vào bóng tối

Theo cơ quan điện lực Afghanistan, toàn thủ đô Kabul đã bị mất điện sau vụ nổ nhằm vào cột điện cao thế.

Nổ lớn rung chuyển thành phố Trung Quốc

Nổ lớn rung chuyển thành phố Trung Quốc

Ít nhất một người thiệt mạng, 33 người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại sau một vụ nổ bên trong một nhà hàng ở thành phố Thẩm Dương thuộc tỉnh Liêu Ninh,Trung Quốc.