Sputnik trích dẫn các thông tin do truyền thông Indonesia đăng tải cho biết, tại nhà máy lọc dầu Pertamina Balongan ở vùng Indramayu thuộc tỉnh Tây Java đêm 28/3, rạng sáng 29/3 đã xảy ra một vụ nổ kinh hoàng, dẫn đến hỏa hoạn nghiêm trọng.

Các nhân chứng nói có thể nghe rõ tiếng nổ ở cách xa hiện trường hàng chục ki-lô-mét.

"Lúc khoảng 0h30 (giờ địa phương) có một vụ nổ dữ dội. Nhà của người dân bị rung lắc và một số bị vỡ hết các cửa kính", một nhân chứng kể với hãng tin Teras Pendopo.

Các cư dân sống ở những quận gần nhà máy lọc dầu Pertamina Balongan nhất đã được lệnh sơ tán khẩn. Họ đang trú tạm tại một số cơ sở của nhà nước.

Hiện vẫn chưa rõ căn nguyên gây ra sự cố và nhà chức trách cũng chưa công bố bất kỳ báo cáo nào về số người bị thương vong. Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại khoảnh khắc xảy ra nổ.

Nhiều đoạn video quay hiện trường cũng được chia sẻ trực tuyến, cho thấy cảnh cháy nổ nghiêm trọng.

Một người dùng Twitter sống gần hiện trường đã chia sẻ đoạn video quay được từ nhà riêng của mình. Ngôi nhà của cô bị hư hại nhẹ do vụ nổ.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: ASB News

Cư dân mạng cũng cho đăng tải những bức ảnh chụp "các thị trấn lân cận" sau sự cố.

Tuấn Anh

Nổ lớn ở nhà thờ Indonesia, nhiều người bị thương

Nổ lớn ở nhà thờ Indonesia, nhiều người bị thương

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra bên ngoài nhà thờ Công giáo chính ở thành phố Makassar, nghi là đánh bom liều chết.

Máy bay Indonesia trượt khỏi đường băng khi hạ cánh

Máy bay Indonesia trượt khỏi đường băng khi hạ cánh

Một chiếc Boeing 737 thuộc hãng hàng không Trigana Air của Indonesia đã trượt khỏi đường băng và lao xuống cánh đồng trong lúc hạ cánh ở thủ đô Jakarta, Indonesia.