Theo Sputnik, vụ nổ lớn gây hỏa hoạn đã xảy ra cuối ngày 9/7 tại quận phía tây Tehran, buộc nhiều cư dân trong khu vực phải đi sơ tán.

Truyền thông địa phương đưa tin, vụ nổ bùng phát bên trong một tòa chung cư gần công viên Mellat, một trong những nơi xanh mát nhất thủ đô Iran. Nguyên nhân sự cố được tin bắt nguồn từ trục trặc trong hệ thống khí đốt của tòa nhà.

Hiện nhà vẫn chưa rõ vụ nổ có gây ra bất kỳ thương vong nào về người hay không.

Hãng thông tấn Fars của Iran trích dẫn lời phát ngôn viên Sở cảnh sát Tehran nói, lực lượng chức trách đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa và thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lửa rực cháy tại hiện trường sau vụ nổ.

Các nhân chức mô tả vụ nổ gây tiếng động giống như "một tòa nhà sụp đổ". Nhiều báo cáo ban đầu ghi nhận "tiếng động khủng khiếp" vang vọng khắp khu vực phía tây Tehran.

Hamidreza Goudarzi, Phó giám đốc cơ quan an ninh Tehran nhấn mạnh, tổng cộng chỉ có một vụ nổ. Quan chức này không xác nhận hay phủ nhận nghi vấn sự cố là một vụ tấn công được lên kế hoạch, do hiện trường nằm gần trụ sở của đài phát thanh quốc gia.

Nhà chức trách đang gấp rút điều tra sự cố.

Tuấn Anh

Iran chặn âm mưu tấn công toà nhà cơ quan năng lượng nguyên tử

Iran chặn âm mưu tấn công toà nhà cơ quan năng lượng nguyên tử

Iran đã chặn đứng một âm mưu phá hoại toà nhà của tổ chức năng lượng nguyên tử, trang tin Nournew của Iran hôm nay (23/6) đưa tin.

Ông Biden lệnh bắn phá các mục tiêu thân Iran

Ông Biden lệnh bắn phá các mục tiêu thân Iran

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Tổng thống Joe Biden đã lệnh cho quân đội nước này không kích các cơ sở, kể cả kho chứa vũ khí tình nghi của những nhóm vũ trang thân Iran ở khu vực biên giới Iraq - Syria.