Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi một vụ nổ khí gas làm rung chuyển một tòa chung cư tại thành phố Volgograd, phía nam nước Nga.

Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h50 (giờ Moscow) tại tầng bảy của một tòa nhà chung cư nằm trên phố Kosmonavtov, thành phố Volgograd.

Thi thể 5 nạn nhân đã được tìm thấy trong đống đổ nát, trong khi 8 người khác vẫn đang bị mắc kẹt, hãng thông tấn Interfax đưa tin.

7 người đã được đưa tới bệnh viện theo sau vụ tai nạn, theo Bộ Y tế Nga.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, vụ nổ đã phá hủy một phần của tòa nhà từ tầng trệt cho tới tầng chín.

Một đám cháy lớn đã bùng lên tại khu chung cư sau vụ nổ và hai nhân viên cứu hỏa đã bị thương trong lúc dập lửa, Interfax đưa tin.

{keywords}
Một phần tòa nhà đã bị sập sau vụ nổ. (Ảnh: RT)

Theo các nhà chức trách địa phương, có tổng cộng 107 cư dân sinh sống trong phần bị sập của tòa chung cư.

Người đứng đầu Sở Các tình trạng Khẩn cấp khu vực Volgograd, ông Oleg Grebenyuk cho biết đống đổ nát sẽ được dọn sạch trong vòng 24h tới.

"Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành công việc nhanh nhất có thể, trong vòng 24 tiếng. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố", hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Grebenyuk

{keywords}
Đống đổ nát sẽ được dọn sạch trong vòng 24 tiếng. (Ảnh: RT)

Một nhân chứng nói với kênh truyền hình Ruptly của RT rằng, có hai vụ nổ đã xảy ra trong tòa nhà và mọi người phải nhảy ra ngoài cửa sổ để thoát khỏi đám cháy.

Sầm Hoa