Một người Yazidi, là nô lệ tình dục của nhóm khủng bố IS cho biết, cô đã bị lừa ăn thịt đứa con 1 tuổi sau khi bị bỏ đói 3 ngày, một nghị sĩ Iraq kể.

Nghị sĩ Vian Dakhil, một nhà hoạt động vì cộng đồng Yazidi, trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ai Cập hồi đầu tuần rằng, nữ nô lệ trên được cho ăn sau khi bị giam trong hầm suốt 3 ngày.

{keywords}

"Sau đó, họ đem cho cô ấy một đĩa cơm và thịt. Cô ấy ăn vì rất đói, sau khi ăn xong, bọn chúng nói: Chúng tôi đã nấu thịt đứa con một tuổi của cô và đó là những gì cô đã ăn", Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông dẫn lời bà Dakhil kể.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại hàng nghìn người Yazidi và bắt hàng nghìn người khác làm tù nhân. Liên Hợp Quốc năm ngoái ghi nhận những tội ác chống lại người Yazidi của IS là tội diệt chủng.

Tờ Guardian dẫn báo cáo của Liên Hợp Quốc cho hay: "Không có một nhóm tôn giáo nào khác hiện diện tại các khu vực mà IS kiểm soát ở Iraq và Syria lại phải chịu sự hủy diệt như những người Yazidi phải gánh chịu".

{keywords}
Nghị sĩ Iraq

Theo Guardian, người Yazidi sống chủ yếu ở phía bắc Iraq và trên toàn cầu có khoảng 700.000 người.

Bà Dakhil, người phụ nữ Yazidi đầu tiên và duy nhất trong Quốc hội Iraq, nói thêm, bà còn được biết, có một bé gái mới 10 tuổi đã bị cưỡng hiếp tới chết trước mặt các thành viên khác trong gia đình.

Khoảng 3.100 người Yazidi bị giết và 6.800 người khác bị bắt cóc và trở thành nô lệ tình dục hoặc chiến binh dưới trướng IS trong năm 2014, báo cáo của Đại học John Hopkins và Trường kinh tê và khoa học chính trị London cho hay.

  • Hoài Linh
Kế hoạch trốn khỏi động quỷ của nô lệ tình dục

Kế hoạch trốn khỏi động quỷ của nô lệ tình dục

Một nô lệ tình dục vừa chạy thoát khỏi chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kể lại cách cô thoát khỏi động quỷ.

Số phận ám ảnh của một nô lệ tình dục

Số phận ám ảnh của một nô lệ tình dục

Sokha Chan thoạt nhìn trông như bao cô gái khác ở California, Mỹ. Cô có một chú chó và một chiếc xe hơi.

Nô lệ tình dục kể về thú tính của phiến quân IS

Nô lệ tình dục kể về thú tính của phiến quân IS

Cô gái trẻ đeo một băng tình bạn ở cổ tay, gương mặt không biểu lộ cảm xúc khi nhớ lại cảnh bản thân bị bán đi bán lại làm nô lệ tình dục cho các phiến quân IS.

Hành trình trốn khỏi 'động quỷ' của nô lệ tình dục IS

Hành trình trốn khỏi 'động quỷ' của nô lệ tình dục IS

Thiếu nữ dũng cảm đã liều mạng trốn khỏi tay những phiến quân IS tàn ác, những kẻ bắt cóc và coi cô như nô lệ tình dục.