{keywords}
 

Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Thái Lan cho biết, vụ nổ xảy ra phía trước Trung tâm hành chính các tỉnh biên giới miền nam (SBPAC).

Cơ quan chính phủ này có nhiệm vụ giám sát việc quản lý 3 tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala, đều ở miền nam Thái Lan và có đông người Hồi giáo sinh sống. Phong trào nổi dậy đã xảy ra ở các tỉnh này từ năm 2004, làm khoảng 7.000 người thiệt mạng.

{keywords}
 

Trước khi các vụ nổ xảy ra, SPPAC đang chủ trì một cuộc họp chính phủ bàn về phản ứng của vùng trước sự bùng phát của dịch Covid-19.

“Quả bom đầu tiên được ném vào khu vực bên ngoài hàng rào văn phòng SBPAC để kéo mọi người ra ngoài”, đại tá Pramote Prom-in, một phát ngôn viên an ninh quân sự vùng nói với Reuters. “Sau đó, một xe bom đậu cách hiện trường vụ nổ đầu tiên khoảng 10m phát nổ. Có 18 người bị thương nhưng không ai thiệt mạng”.

{keywords}
 

Chiếc xe gài bom phát nổ khoảng 10 phút sau vụ nổ đầu tiên. Trong số những người bị thương có 5 phóng viên, 5 cảnh sát, 2 binh sĩ và người đứng xem, ông Pramote nói.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm. Thông thường, không có ai đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công như vậy.

Hoài Linh