{keywords}
Khách sạn quốc tế Trump ở thủ đô Washington, Mỹ. Ảnh: AP

Tờ Wall Street Journal ngày 14/11 trích dẫn lời những người am hiểu vấn đề cho biết, CGI Merchant Group, một công ty đầu tư có trụ sở tại thành phố Miami, bang Florida đã mua lại các quyền khai thác Khách sạn quốc tế Trump ở Washington D.C với giá ước tính 375 triệu USD. Quá trình ký kết hợp đồng dự kiến sẽ hoàn tất vào quý I/2022.

Theo các nguồn tin, CGI Merchant Group cũng đạt thỏa thuận với tập đoàn Hilton về việc tái đặt tên cho khách sạn, xóa bỏ tên của ông Trump khỏi thương hiệu của nó. Công ty kinh doanh khách sạn Waldorf-Astoria, một chi nhánh thuộc tập đoàn Hilton dự kiến sẽ được giao việc quản lý cơ sở này.

Thông tin về vụ chuyển nhượng được hé lộ một tháng sau khi Ủy ban Giám sát và Cải cách thuộc Hạ viện Mỹ tuyên bố, các tài liệu của Cơ quan Dịch vụ tổng hợp (GSA) mà chính phủ mới thu được làm dấy lên những câu hỏi "mới và gây băn khoăn" về việc cho thuê bất động sản của Tổ chức Trump.

Trong một văn bản gửi GSA hồi tháng 10, ủy ban cho rằng, khi còn lãnh đạo Nhà Trắng, ông Trump đã kiếm được hơn 150 triệu USD doanh thu từ khách sạn. Song, các hồ sơ của GSA cho thấy, Khách sạn quốc tế Trump đã chịu lỗ ròng hơn 70 triệu USD trong khoảng thời gian đó.

Ngoài ra, cũng theo hồ sơ GSA, công ty DJT Holdings LLC của ông Trump cũng cho khách sạn vay hơn 27,8 triệu USD trong giai đoạn 2017 - 2018. Tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ trong số này được hoàn trả, khiến hơn 24 triệu USD nợ được biến thành vốn góp.

Cơ quan do đảng Dân chủ đứng đầu kết luận, căn cứ vào các tài liệu, Khách sạn quốc tế Trump không phải là khoản đầu tư thành công mà là "một doanh nghiệp thất bại, chồng chất nợ nần và đòi hỏi cứu trợ" từ các công ty khác của cựu tổng thống.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Cựu cố vấn của ông Trump bị truy tố tội chống lệnh điều tra bạo loạn Đồi Capitol

Cựu cố vấn của ông Trump bị truy tố tội chống lệnh điều tra bạo loạn Đồi Capitol

Steve Bannon, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị truy tố tội khinh thường Quốc hội sau khi ông chống lệnh từ ủy ban Hạ viện chuyên trách điều tra vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol.

Ông Trump bất ngờ giành thắng lợi pháp lý quan trọng

Ông Trump bất ngờ giành thắng lợi pháp lý quan trọng

Một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ đã chấp thuận yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc tạm thời ngăn Cơ quan Lưu trữ quốc gia chuyển hồ sơ Nhà Trắng của ông cho ủy ban điều tra của hạ viện về vụ bạo động ngày 6/1.