Do tình hình dịch Covid-19 hoành hành, cuộc họp báo năm nay sẽ được tổ chức dưới dạng trực tuyến, cũng như số phóng viên dự sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố Moscow lần này sẽ chỉ có 247, thay vì gần 1.900 phóng viên như năm ngoái.

Các biện pháp y tế nghiêm ngặt cũng sẽ được áp dụng, như yêu cầu tuân thủ ‘giãn cách xã hội’ và các phóng viên phải đeo khẩu trang.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Hãng tin Sputnik đã liệt kê một số vấn đề có thể sẽ được nêu ra trong buổi họp báo lần này.

Vấn đề trong nước

Có vẻ như năm nay, mối bận tâm lớn nhất của người dân Nga sẽ về các vấn đề xã hội liên quan tới thế chấp ưu đãi, lương hưu, giá cả thực phẩm và nhiều thứ khác, cũng như tình hình xoay quanh đại dịch Covid-19.

Nhiều người bày tỏ sự quan tâm về việc họ sẽ được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở đâu và cách thức tiêm sẽ ra sao. Hoặc các bậc cha mẹ cũng bày tỏ sự lo lắng về việc con cái họ phải học từ xa.

Các vấn đề đối ngoại

Cùng với những vấn đề đối nội, Tổng thống Putin dự kiến sẽ trả lời một loạt câu hỏi liên quan tới các vấn đề quốc tế, bao gồm tình hình tại vùng Nagorno-Karabakh, nơi vừa trải qua cuộc giao tranh đẫm máu giữa quân đội hai nước Armenia và Azerbaijan.

Biến động chính trị tại Mỹ cũng được cho là một chủ đề nóng được nêu ra trong buổi họp báo, trong bối cảnh ông Putin vừa chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, cũng như việc ông Donald Trump cho tới nay vẫn từ chối nhượng bộ và cáo buộc bầu cử gian lận. 

Một lượng lớn câu hỏi xoay quanh vấn đề bạo động hậu bầu cử tại Belarus cũng sẽ được nêu, trong bối cảnh cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko không có dấu hiệu suy giảm.

Dự kiến, cuộc họp báo năm nay vẫn diễn ra theo thời lượng 3-4 tiếng đồng hồ như thường lệ.

Tuấn Trần

Nga bắt nhân vật tung tin đồn Putin bị bệnh

Nga bắt nhân vật tung tin đồn Putin bị bệnh

Nhà lý luận âm mưu Valery Solovey, người thường đưa ra những tin tức động trời về Kremlin, đã bị bắt trong một cuộc mít tinh ở St.Petersburg.

Ông Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Ông Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Nhà lãnh đạo Nga vừa chúc mừng ông Joe Biden thắng cử Tổng thống Mỹ và bày tỏ hy vọng sự hợp tác dựa trên cơ sở tôn trọng nhau sẽ phục vụ lợi ích của Washington và Moscow.