Khi nhắc đến các nữ chính trị gia, người ta thường liên tưởng đến những phụ nữ có tính cách nghiêm nghị và lạnh lùng. Nhưng những gương mặt dưới đây sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó.

TIN BÀI KHÁC:


Trang Wonder List đã nêu ra danh sách 10 nữ chính trị gia xinh đẹp nóng bỏng nhất trên thế giới hiện nay.

10. Belinda Stronach - Canada

{keywords}
 

Belinda Stronach hiện đang là thành viên Quốc hội Canada. Cô có chân trong Hạ viện từ năm 2004 đến 2008. Lúc đầu, Stronach được bầu với tư cách là một người Bảo thủ, nhưng sau đó cô lại đầu quân cho Đảng Tự do.

Từ tháng 5/2005 tới tháng 2/2006, cô giữ chức Bộ trưởng Nhân lực và Phát triển các kỹ năng, và là Bộ trưởng về đổi mới dân chủ trong chính quyền của Thủ tướng Paul Martin.

9. Orly Levy - Israel

{keywords}h
 

Orly Levy là một thành viên của Quốc hội Israel, thuộc đảng Likud Yisrael Beiteinu. Trước khi tham gia chính trường, cô là người mẫu và phát thanh viên truyền hình. Cô cũng từng tham gia Không lực Israel.

8. Setrida Geagea - Lebanon

{keywords}
 

Setrida Geagea là một gương mặt khả ái trên chính trường Lebanon, được truyền thông cảm mến. Cô sinh ra và lớn lên trong dòng tộc Tawk nổi tiếng sở hữu nhiều doanh nghiệp ở Tây Phi, Ghana.

Cô gái xinh đẹp này bắt đầu hoạt động chính trị khi còn học ở trường Đại học Mỹ - Lebanon. Sau đó, cô gặp và cưới người đứng đầu Các lực lượng Lebanon (LF), Samir Geagea.

7. Alina Kabaeva - Nga

{keywords}
 

Alina Kabaeva hiện đang là thành viên Đảng Nước Nga thống nhất và là đại biểu Hạ viện.

Chính trị gia xinh đẹp này còn là một huấn luyện viên thể dục nhịp điệu thành công, từng đoạt 2 huy chương Olymic, 14 huy chương vô địch thế giới và 25 huy chương vô địch châu Âu.

6. Julia Bonk - Đức

{keywords}
 

Julia Bonk hiện là thành viên trẻ nhất trong Quốc hội Đức, được bầu năm 18 tuổi.

5. Angela Gerekou - Hy Lạp

{keywords}
 

Người phụ nữ này hiện đang đảm nhận chức Thứ trưởng Văn hóa và Du lịch của Hy Lạp. Trước khi tham gia chính trường, cô học kiến trúc ở Rome.

4. Eva Kaili - Hy Lạp

{keywords}
 

Từng là phát thanh viên thời sự truyền hình và là thành viên của Quốc hội Hy Lạp, Eva Kaili hiện nay là thành viên của BSEC (Tổ chức Hợp tác Kinh tế Biển Đen).

3. Maria Carfagna - Italy

{keywords}
 

Maria Carfagna được bầu chọn là "bộ trưởng đẹp nhất thế giới" và được xếp số 1 trong danh sách "Các chính trị gia nóng bỏng nhất thế giới" của Maxim's.

Cựu người mẫu và diễn viên truyền hình Italy tham gia chính trường năm 2004. Cô hiện là thành viên của Đảng Forza Italia và năm 2008 được Thủ tướng Silvio Berlusconi chọn làm Bộ trưởng Cơ hội Bình đẳng.

2. Luciana Leon - Peru

{keywords}
 

Luciana Leon là nữ chính trị gia Peru. Tháng 2/1993, ở tuổi 14, cô trở thành Tổng thư ký Đoàn Thanh niên của Đảng Aprista, giữ chức vụ này cho tới năm 1995.

Năm 2006, ở tuổi 31, cô trở thành thành viên trẻ nhất trong Quốc hội Peru trong lịch sử nước này. Cô cũng được chọn là nữ chính trị gia đẹp nhất mọi thời đại.

1. Yuri Fujukawa - Nhật Bản

{keywords}
 

Ở tuổi 33, Yuri là thành viên Hội đồng thành phố Hachinohe và là thành viên của Đảng Bảo thủ.

Cô được nhận xét là "quá đẹp để làm chính trị" và từng được một tờ báo Tây Ban Nha bầu là chính trị gia xinh đẹp nhất thế giới.

Thanh Hảo