Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố và bạo lực xảy ra ở nhiều nơi, có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi, đâu sẽ là nơi an toàn nếu chiến tranh thế giới lại nổ ra?

Đây là những quốc gia được coi là an toàn nhất.

{keywords}
Ảnh: Express

Thụy Sĩ

Với truyền thống trung lập, các boongke nằm ở khắp nơi và một quân đội được vũ trang mạnh, Thụy Sĩ đã chứng tỏ nước này là một thiên đường an toàn trong những thời điểm bạo lực bùng phát ở châu Âu.

{keywords}

Ảnh: Express

Dù có biên giới chung với Đức, Pháp và Italy - có thể là khu vực tiềm ẩn nguy hiểm nếu chiến tranh xảy ra, nhưng Thụy Sĩ phần nào lại được bảo vệ bằng các dãy núi. Điều này có nghĩa là người dân Thụy Sĩ có thể tìm được nơi trú ẩn trong núi nếu bạo lực bùng phát.

Tuvalu

Là một quốc đảo nằm sâu trong Thái Bình Dương, Tuvalu là một nước hẻo lánh và trung hòa. Vì ở một nơi cách biệt hẳn nên quốc gia này tránh được các xung đột chính trị.

Ngoài ra, với dân số ít ỏi và các nguồn lực không đáng kể, nên Tuvalu không phải là nơi mà các quốc gia lớn hơn muốn tấn công.

Tuvalu sản xuất và tiêu dùng thực phẩm, hàng hóa do mình làm ra nên nước này độc lập một cách độc nhất vô nhị.

New Zealand

New Zealand là một trong những quốc gia "ẩn dật" nhất thế giới song lại khá phát triển. Nước này có một nền dân chủ ổn định và không liên quan tới bất cứ một cuộc xung đột lớn nào trên thế giới.  

{keywords}

Ảnh: Express

Tương tự Thụy Sĩ, New Zealand có nhiều núi non, và người dân có thể trốn tránh ở đây nếu nước này đối mặt với đe dọa bị tấn công.

Bhutan

Bhutan nằm ở một vị trí độc nhất vô nhị, giúp nước này trở thành một nơi ẩn nấp lý tưởng nếu thế chiến nổ ra. Được bao bọc bởi dãy núi Himalaya, Bhutan là một trong những quốc gia "ẩn dật", bị bao bọc bởi đất liền nhất.

{keywords}

Ảnh: Express

Kể từ khi gia nhập Liên Hợp Quốc vào năm 1971, nước này duy trì hình thức trung lập như Thụy Sĩ và không quan hệ ngoại giao với Mỹ.

Chile

{keywords}

Ảnh Express

Chile là một trong những quốc gia ổn định và thịnh vượng nhất ở khu vực Nam Mỹ. Về phát triển con người, Chile đứng cao hơn bất kỳ một quốc gia Mỹ Latin nào.

Nước này được dãy Andes bao bọc.

Iceland

Nổi tiếng là hòa bình, Iceland được xếp hạng nhất trong danh sách Chỉ số hòa bình toàn cầu năm 2015. Ngoài ra, nước này không chia sẻ biên giới trên đất liền với bất kỳ quốc gia nào khác.

{keywords}

Ảnh: Express

Ngoài ra, Iceland còn được các dãy núi bao bọc, và đây cũng là nơi trú ẩn tuyệt vời nếu xung đột xảy ra.

Đan Mạch

Có vẻ như nếu bất kỳ cuộc xung đột nào lan tới châu Âu thì Đan Mạch sẽ chịu ảnh hưởng ngay vì nước này có liên quan tới NATO, cũng như ở rất gần các quốc gia lớn trong Liên minh châu Âu.

{keywords}

Ảnh: Express

Tuy nhiên, Đan Mạch có một ngoại lệ. Đó là Greenland. Cũng như Iceland, Greenland là nơi hẻo lánh, được núi non bao bọc và không bị tác động về mặt chính trị.

Malta

{keywords}

Ảnh: Express

Là một quốc đảo nhỏ ở biển Địa Trung Hải. Trong suốt lịch sử, các đế quốc từng cố thâu tóm Malta nhưng đều thất bại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xâm chiếm quốc đảo này sẽ rất tốn kém.

Ireland

Trong khi là một quốc gia thịnh vượng và phát triển, Ireland không tham chiến ở bất cứ đâu có thể làm bùng phát một cuộc chiến tranh thế giới mới.

{keywords}

Ảnh: Express

Ireland có xu hướng ngả về một chính sách độc lập. Nước này không phải là thành viên NATO và có lịch sử lâu dài về trung lập.

Theo luật Ireland, nếu muốn tham gia bất cứ cuộc xung đột nào ở nước ngoài, nước này phải được Liên Hợp Quốc, chính phủ và quốc hội Ireland phê chuẩn.

Fiji

Quốc đảo xa xôi hẻo lánh Fiji nằm giữ Thái Bình Dương và vị trí này khiến Fiji tránh được những kẻ có ý định xâm lược.

{keywords}

Ảnh Express

Fiji có dân số nhỏ, giữ thái độ trung lập trong các vấn đề đối ngoại và không có bất cứ nguồn tài nguyên nào khiến bên ngoài nhòm ngó.

  • Hoài Linh