Những bức ảnh này do nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Joxe Inazio Kuesta Garmendia (59 tuổi) chụp tại các khu ổ chuột nghèo nhất thế giới ở thành phố Chittagong và thủ đô Dhaka, Bangladesh.

{keywords}
 

"Tôi đến Bangladesh mà không biết chút gì về đất nước này. Tôi đã đi quanh các con phố để chụp lại mọi thứ xung quanh mình. Tôi nhìn thấy mọi người làm những công việc bình thường và vật lộn với cuộc sống cực kỳ khó khăn", nhiếp ảnh gia Joxe nói với Daily Mail.

{keywords}
 

"Tôi ngạc nhiên vì mọi người sẵn lòng để cho tôi chụp. Tôi hỏi khách sạn về lý do này và mọi người nói rằng vì họ nghĩ tôi đang làm một bộ phim tài liệu và họ sẽ được xuất hiện trên đó", Joxe cho biết thêm.

{keywords}
 

Nhiếp ảnh gia cũng vô cùng sốc khi thấy những cư dân ở đây, đặc biệt là trẻ em làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt và đau lòng khi chứng kiến cảnh những người ốm đau, tàn tật cầu xin sự giúp đỡ của người khác.

{keywords}
 

Bangladesh là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới với mật độ hơn 1.100 người trên 1km2 và gần 1/3 dân số sống dưới mức nghèo khổ.

{keywords}
 

Hơn 2 triệu người tại thủ đô Dhaka sống trong các khu ổ chuột và không có chỗ ở phù hợp.

{keywords}
 

"Khi tôi ra ngoài chụp ảnh, tôi không nghĩ tôi có một thông điệp gì để truyền tải. Tôi chỉ nhìn và chụp. Tôi muốn mọi người biết rằng tôi đang chụp hình họ. Tôi muốn diễn tả những gì họ đang cảm thấy, những gì họ muốn nói về cuộc sống của họ và môi trường xung quanh họ", nhiếp ảnh gia Joxe chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

{keywords}
 

Sầm Hoa