Máy bay chiến đấu Nga và Mỹ đã có vô số lần chạm trán trên bầu trời, dưới đây là một số pha đối đầu đáng chú ý nhất trong thời gian qua.

Gần đây, không quân Mỹ đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chiến đấu cơ F-15 của Mỹ chặn máy bay chiến đấu đa nhiệm Su-30 của Nga ở châu Âu, theo Sputnik.

Đối đầu nguy hiểm ở Syria

Ngày 13/12/2017, hai máy bay Su-25 của Nga đang hộ tống đoàn xe nhân đạo gần Mayadin (bờ phía tây của sông Euphrates) thì bị một chiếc F-22 của Mỹ áp sát.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, "Bằng cách bắn pháo sáng, chiếc F-22 của Mỹ đã can thiệp vào chuyến bay của hai máy bay Su-25. Một chiến đấu cơ Su-35 của Nga đang thực thi sứ mệnh yểm hộ ở độ cao 10.000m đã mau chóng tiếp cận chiếc F-22 từ phía sau, buộc máy bay Mỹ phải rời khu vực".

Chặn máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tháng 6/2017, máy bay của NATO đã bị các chiến đấu cơ của Nga buộc phải rút lui sau khi nó cố tình áp sát máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi máy bay của quan chức này đang trên đường tới Kaliningrad.

Chiến đấu cơ đa nhiệm F-16 của NATO phải rút lui sau khi một chiếc Sukhoi Su-27 - một trong những máy bay tháp tùng Bộ trưởng Shoigu, để lộ vũ khí.

Chiến đấu cơ chạm trán máy bay ném bom B-52

Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn và áp tải một máy bay ném bom B-52 của Mỹ trên bầu trời Baltic khi máy bay này đang tiến sát biên giới của Nga.

Đối mặt tại Alaska

Tháng 4/2017, Lầu Năm Góc cho biết, hai máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Mỹ là F-22 Raptor đã chặn hai máy bay ném bom Tu-95 Bear của Nga ở ngoài khơi Alaska.

CNN dẫn tin từ quan chức Mỹ cho hay, giữa phi công Nga và Mỹ không liên lạc qua sóng radio.

Hoài Linh

Vũ khí bí mật dưới nước của Nga làm Mỹ lo lắng

Vũ khí bí mật dưới nước của Nga làm Mỹ lo lắng

Nga đã chế tạo được một loại vũ khí hạt nhân dưới nước không người lái siêu mạnh, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân 100 megaton.

Số phận 'Kẻ vuốt râu hùm' tấn công căn cứ Nga

Số phận 'Kẻ vuốt râu hùm' tấn công căn cứ Nga

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã xóa sổ nhóm phiến quân tấn công căn cứ hải quân và không quân của nước này ở Syria hồi tuần trước.

Loại 'vũ khí' khiến mafia Nga trở thành chúa tể

Loại 'vũ khí' khiến mafia Nga trở thành chúa tể

Mafia Nga hiện nay được cho là có hơn 300.000 thành viên, vươn “vòi bạch tuộc” tới hơn 50 quốc gia trên thế giới.