"Chúng tôi sẽ làm điều gì đó, nhưng chưa phải bây giờ", ông Trump nói với phóng viên báo Washington Examiner khi ăn tối với một nhóm bạn tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở Palm Beach, Florida, ngày 22/1.

Được biết, một viên trợ tá đã can thiệp và cuộc trao đổi lập tức kết thúc.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Đến nay, Donald Trump vẫn chưa hé lộ cụ thể về kế hoạch tương lai của mình. Gia đình ông đã dọn khỏi Nhà Trắng sáng ngày 20/1 và tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Trong khi đó, các thành viên Dân chủ hàng đầu ở Hạ viện Mỹ thông báo họ sẽ gửi văn bản luận tội ông Trump tới Thượng viện ngày 25/1. Tuần trước, Hạ viện đã nhất trí luận tội ông, cáo buộc ông kích động cuộc bạo loạn ngày 6/1 ở đồi Capitol. Bạo loạn nổ ra sau khi ông Trump kêu gọi người ủng hộ tuần hành tới đó để ngăn Quốc hội chứng thực chiến thắng bầu cử của ông Biden.

Hiện chưa rõ liệu Thượng viện có bỏ phiếu kết tội ông Trump hay không. Tuy nhiên, phe Dân chủ tuyên bố rõ họ có ý định thúc đẩy các biện pháp cấm vĩnh viễn vị cựu Tổng thống giữ chức vụ công.

Ông Trump tỏ tín hiệu sẽ lại chạy đua vào Nhà Trắng trong 4 năm nữa. Có tin nói ông đang cân nhắc thành lập đảng Yêu nước.

Khi rời Nhà Trắng, ông Trump đưa rất ít nhân viên đi cùng tới Florida, nhưng tương lai của ông vẫn là điều bí ẩn, kể cả với những người thạo tin. 

Carl Domino, một thành viên câu lạc bộ Trump, nói với báo The Washington Examiner rằng ông nghĩ cựu Tổng thống sẽ dành vài tháng tới để đánh giá những tháng ngày cuối cùng của nhiệm kỳ. Theo Domino, ông Trump là "một người khó đoán", nên không ai thực sự biết về các kế hoạch tương lai của ông.  

Cựu Tổng thống Trump rời Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ thấp chưa từng có. Theo một cuộc thăm dò được Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện trong các ngày 8-12/1, chỉ 29% số người tham gia nói họ ủng hộ những gì ông đã làm.  

Thanh Hảo

Thượng viện Mỹ 'chốt' ngày bắt đầu xử luận tội ông Trump

Thượng viện Mỹ 'chốt' ngày bắt đầu xử luận tội ông Trump

Lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer tuyên bố, từ 8/2 cơ quan lập pháp này bắt đầu mở phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump về cáo buộc kích động bạo loạn trên Đồi Capitol.

Ai nắm trong tay tương lai chính trị của ông Trump?

Ai nắm trong tay tương lai chính trị của ông Trump?

Cần 2/3 số thượng nghị sĩ đồng tình mới kết tội được cựu Tổng thống Donald Trump, nên cần phải có 17 thành viên Cộng hoà đứng về phía đảng Dân chủ trong phiên xử luận tội.