Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chào đón nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel bằng một bó hoa hồng tuyệt đẹp khi bà tới thăm Sochi vào tuần trước.

Tuy nhiên, một bài báo trên tờ Bild của Đức lại cho rằng bó hoa thực chất là một sự lăng mạ đối với Đức và một nỗ lực để làm suy yếu sự lãnh đạo của bà Merkel bằng cách đối xử với bà ấy như một phụ nữ.

{keywords}
Ông Putin tặng hoa cho bà Merkel tại Sochi vào tuần trước. (Ảnh: Sputnik)

Những lời công kích trên của tờ Bild đã lập tức vấp phải sự phản ứng từ phía Nga. Truyền thông Nga đã đăng tải hàng loạt ý kiến của các chuyên gia nói rằng ông Putin và bà Merkel đều bình đẳng tại Sochi. Trong khi đó, Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga, bà Irina Yarovaya khẳng định việc tặng hoa cho phái đẹp là "một truyền thống tuyệt vời và là một đặc ân" đối với phụ nữ.

Theo hãng thông tấn RT, nếu như tặng hoa là một sự xúc phạm đối với phụ nữ, thì chắc chắn ông Putin đã "mắc lỗi" rất nhiều lần.

Cùng điểm lại những lần tặng hoa cho phái đẹp của nhà lãnh đạo Nga :

{keywords}
Năm 2008, bà Merkel cũng đã nhận được một bó hoa từ ông Putin. (Ảnh: Sputnik)
{keywords}
Tổng thống Nga tặng hoa cho người đồng cấp Croatia, bà Kolinda Grabar-Kitarovic tại dinh thự Bocharov Ruchei ở Sochi vào năm 2017 . (Ảnh: Sputnik)
{keywords}
Nữ hoàng Beatrix của Hà Lan đã vô cùng sửng sốt khi nhận được một bó hồng trắng trang nhã từ lãnh đạo Nga vào năm 2001. (Ảnh: RT)
{keywords}
Ông Putin tặng hoa cho phu nhân của Thủ tướng Anh Tony Blair, bà Cherie Blair. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Mỹ Laura Bush được Tổng thống Nga tặng hoa hồng. (Ảnh: Sputnik)
{keywords}
Ông Putin tặng hoa cho Ngoại trưởng Áo Ursula Plassnik khi vừa đặt chân xuống sân bay ở thủ đô Vienna.

Sầm Hoa

Tổng thống Syria bất ngờ tới dinh thự của ông  Putin

Tổng thống Syria bất ngờ tới dinh thự của ông Putin

Tổng thống Syria Bashar al-Asssad đã bất ngờ bay tới dinh thự mùa hè của Tổng thống Nga Vladimir Putin bên bờ Biển Đen hôm 17/5 để bàn về xung đột.

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ điều các chiếm hạm mang tên lửa hành trình bám trụ lâu dài ở Địa Trung Hải để bảo vệ Syria.

Ngắm những cỗ xe đặc biệt ông Putin từng chinh phục

Ngắm những cỗ xe đặc biệt ông Putin từng chinh phục

Ngoài chiếc xe tải Kamaz lái qua cây cầu vượt biển dài nhất châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng chinh phục nhiều cỗ xe đặc biệt khác.

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông không sử dụng điện thoại thông minh và cũng không hứng thú tham gia mạng xã hội.

Xem Putin trổ tài chơi khúc côn cầu

Xem Putin trổ tài chơi khúc côn cầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi 5 bàn thắng, giúp đội khúc côn cầu của ông giành chiến thắng trong một trận đấu giao hữu tại thành phố Sochi.