Các cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai, Thái Lan đã gửi những lá thư xúc động đầu tiên tới cha mẹ sau gần 2 tuần mắc kẹt trong hang.

"Bố mẹ đừng lo lắng, chúng con đều rất mạnh mẽ", một cậu bé viết. "Các thầy cô đừng giao nhiều bài tập về nhà cho chúng em nhé", cậu bé này đùa thêm.

{keywords}
Đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai. (Ảnh: Facebook)

Trong khi đó, theo BBC, huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (25 tuổi) đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh của các cầu thủ trong đội bóng.

"Các vị phụ huynh kính mến, hiện tất cả chúng tôi đều ổn, đội cứu hộ đối đãi với chúng tôi rất tốt. Và tôi hứa sẽ chăm sóc bọn trẻ hết sức có thể... Tôi cũng chân thành gửi lời xin lỗi các bậc phụ huynh".

Trong bức thư được đăng tải trên trang Facebook của chính quyền địa phương, một vài phụ huynh nói rằng họ không trách cứ gì huấn luyện viên. "Các bố và các mẹ không giận gì cháu. Cám ơn cháu đã giúp chăm sóc bọn trẻ", một phụ huynh viết.

"Hãy nói với huấn luyện viên Ekkapol rằng 'Đừng suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi không giận gì cậu ấy đâu'", một người khác nói thêm.

Những bức thư viết tay của đội bóng đã được trao cho các thợ lặn Anh vào hôm 6/7 và được công bố trên trang Facebook của Đội đặc nhiệm Hải quân Thái Lan (SEAL) vào hôm 7/7.

"Đừng lo lắng cho con. Con an toàn", một cậu bé có nickname Pong viết.

"Nick yêu cha, mẹ và các anh chị em. Nếu con có thể ra ngoài, cha và mẹ xin hãy đưa con đi ăn mookatha (BBQ Thái) nhé!", một cậu bé khác viết.

Đây là liên lạc đầu tiên giữa đội bóng với người thân kể từ khi các nỗ lực thiết lập một đường dây điện thoại trong hang bị thất bại vào đầu tuần này.

Mười hai cậu bé và huấn luyện đã được tìm thấy trong hang Tham Luang vào hôm 2/7. Các thợ lặn Thái Lan và nước ngoài đang cung cấp thức ăn, ôxy và chăm sóc sức khỏe cho cả đội.

Đã có nhiều lo ngại rằng lượng ô xy trong hang sẽ giảm, song các nhà chức trách cho biết đội cứu hộ đang luồn một đường ống dài 5km vào vị trí đội bóng mắc kẹt để cung cấp không khí cho các em.

Sầm Hoa

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới 7 ngày: Phát hiện đội bóng kẹt trong hang sâu

Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện nóng, đặc biệt là tin tức liên quan đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang sâu.

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Một đường hầm mới tìm thấy có độ sâu 100m có thể sẽ dẫn tới ngách đá nơi các cầu thủ bóng đá nhỏ tuổi của Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang.

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA mời đội bóng Thái Lan tới xem chung kết World Cup

FIFA tuyên bố sẽ mời đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai và huấn luyện viên tới xem trận chung kết World Cup ở Nga, nếu họ sớm thoát khỏi hang Tham Luang khỏe mạnh.

Giải cứu đội bóng Thái, một thợ lặn thiệt mạng

Giải cứu đội bóng Thái, một thợ lặn thiệt mạng

Một thợ lặn từng thuộc lực lượng đặc nhiệm SEAL của Thái đã thiệt mạng lúc 2h sáng nay (6/7) khi đang giúp giải cứu đội bóng Thái Lan đang mắc kẹt trong hang ngập nước.

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Đội cứu hộ quyết định để đội bóng bơi lặn qua dòng nước lũ, thoát ra khỏi hang Tham Luang.

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Đội bóng Thái không đủ khỏe để thoát khỏi hang

Theo đánh giá y tế mới nhất đối với đội bóng gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đang kẹt trong hang sâu ở miền bắc Thái Lan, hiện quá nguy hiểm để cố đưa cả nhóm ra ngoài.