Một số quân đội trên thế giới đã áp dụng những hình thức huấn luyện khắc nghiệt hiếm có để các binh sĩ sẵn sàng chiến đấu với mọi thứ, trong bất kể tình huống nào.

Dưới đây là những kiểu luyện quân bị cho là điên rồ nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất thế giới theo tổng hợp của trang The Richest.

{keywords} 

Nghịch với lựu đạn

Quân đội Trung Quốc có nhiều hình thức rèn quân để tôi luyện sự dẻo dai cho các binh sĩ và một trong những kiểu luyện quân "điên khùng" nhất là, 6 binh sĩ truyền tay nhau một quả lựu đạn đã tháo ngòi nổ.

Theo đó, binh sĩ đầu tiên kéo chốt an toàn của lựu đạn, sau đó truyền quả bom hẹn giờ cho những đồng đội khác. Sau khi quả lựu đạn được truyền qua tay mọi người trong nhóm và trở về người rút chốt, nó được ném xuống một cái hố trước mặt họ và 6 người nhảy ra xa khỏi nơi lựu đạn phát nổ.

{keywords} 

Lội qua vũng máu và nội tạng

Spetsnaz là một đơn vị siêu tinh nhuệ của Nga, tự hào là chỉ nhận những chiến binh mạnh nhất, giỏi nhất và có kỷ luật nhất nước. Các hình thức huấn luyện đơn vị này được thiết kế để đẩy các binh sĩ tới ngưỡng tột bậc của thể chất và tinh thần của họ, khiến họ phải bùng nổ về thể chất và tinh thần.

Một trong các bài huấn luyện mà các binh sĩ Spetsnaz tham gia là đương đầu với máu, sẽ đổ ra trong các chiến dịch quân sự chết người.

Trong màn huấn luyện này, tân binh bất ngờ tỉnh giấc giữa đêm và hoàn thành bài tập vượt qua trở ngại, trong đó, các lính mới phải lội qua một tòa nhà tối tăm, đang ngập. Khi đèn được bật, hóa ra, thứ nước ngập dưới chân họ là máu lẫn với nội tạng.

Căng thẳng được đẩy lên cao khi một con chó canh gác khổng lồ, đang đói, được thả ra và các tân binh phải mau chóng thoát khỏi mê cung ngập máu để tránh con thú hung bạo.

Tập huấn sinh tử

Màn luyện quân nguy hiểm nhất thế giới có lẽ thuộc về người Nga, những người tiến hành tập huấn bắn đạn thật theo cách độc nhất vô nhị so với phần còn lại của thế giới.

Cuộc huấn luyện lòng tự tin có sự tham gia của những người tình nguyện, đứng gần các mục tiêu, mô phỏng tình huống bắt cóc con tin. Các binh sĩ bắn đạn thật vào những mục tiêu tấn công, rất gần với đầu người tình nguyện.

{keywords} 

Khi một tân binh thành thạo việc bắn các mục tiêu gần đầu người tình nguyện, họ được chuyển sang giai đoạn huấn luyện tiếp theo. Để lực lượng đặc nhiệm quen với các điều kiện chiến đấu, các binh sĩ bắn vào ngực nhau trước khi nhả đạn vào các mục tiêu hình nhân. Tuy nhiên, trong màn huấn luyện này, các binh sĩ phải mặc áo chống đạn.

Đập đầu vào chồng gạch

Lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên phải trải qua những giai đoạn huấn luyện mà trong đó, cơ thể của họ được đẩy tới giới hạn. Một trong các màn huấn luyện mà các thành viên đội đặc nhiệm phải trải qua là đập vỡ 20 miếng gạch bằng đầu.

Ngoài ra, để đôi tay trở nên cứng như sắt, các binh sĩ quấn dây thừng quanh những cái cây và đấm vào đó hàng nghìn lần một ngày trong suốt một tháng.

Sau đó, họ phải đập vỡ một cái hộp để nó lộ ra các cạnh sắc, gắn món đồ này vào một cái bệ và đấm vào đó cho tới khi nắm đấm chảy máu. Tiếp theo, muối sẽ được rắc vào vết thương để ngăn không cho tay bị hoại tử. Màn huấn luyện này được thực hiện để tay rắn, nhằm hạ gục một mục tiêu bằng ba cú đấm.

Phá tường lửa bằng trán

Tại Belarus, các đơn vị đặc nhiệm tham gia huấn luyện để trở thành những đội Mũ nồi đỏ - lực lượng tinh nhuệ nhất, trực thuộc sự chỉ huy của Bộ Nội vụ.

Trong số các màn huấn luyện, các thành viên phải chứng tỏ sức mạnh của họ như phá vỡ các bức tường lửa bằng đầu hoặc ở trần trong mùa đông lạnh chết người.

Giết gà bằng răng

Trong cuộc diễn tập Rắn hổ mang vàng giữa quân Thái và quân Mỹ, và sau này là diễn tập đa quốc gia gồm cả Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Nhật, ngoài việc học cách bắt và giết chết một con rắn hổ mang sống rồi uống máu, lính thủy đánh bộ Mỹ được học cách ăn côn trùng và bọ cạp để sống sót.

Tuy nhiên, ngoài màn huấn luyện trên, các binh sĩ phải học cách cắn cổ gà bằng răng và chặt đầu gà.

  • Hoài Linh