Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, đã thành công trong việc phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và ông rời khỏi vị trí điều hành công ty công nghệ này vào năm 2008. Tỷ phú này hiện là người giàu thứ 4 thế giới với tài sản ròng 146 tỷ USD, sau Bernard Arnault (155 tỷ USD), Elon Musk (175 tỷ USD) và Jeff Bezos (203 tỷ USD).

{keywords}
Bill và Melinda Gates tham dự Global Champions Tour of Monaco ở Monte-Carlo năm 2017. Ảnh: BBC

Bill và Melinda Gates gặp nhau lần đầu vào những năm 1980 khi Melinda gia nhập Microsoft. Họ kết hôn đã 27 năm, có 3 người con, Jennifer, Rory và Phoebe. Trong thông báo ly hôn, Bill Gates cho biết hai người sẽ tiếp tục làm việc chung tại tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. 

Ông bà Gates thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates - một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các hoạt động chống đói nghèo, bệnh tật và bất bình đẳng trên khắp thế giới - vào năm 2000.

Một số hình ảnh Bill và Melinda Gates vui vẻ đồng hành cùng nhau qua năm tháng được các hãng tin BBC, People và chính vợ chồng ông đăng tải trên Twitter hoặc Instagram:

{keywords}
Melinda đi cùng chồng khi ông Bill đứng ra làm nhân chứng trong một vụ kiện chống độc quyền nhằm vào Microsoft năm 2002. 
{keywords}

Bill và Melinda Gates tham gia một cuộc thảo luận tại Brussels (Bỉ) vào năm 2015, do tạp chí The Economist tổ chức, về những đột phá 15 năm tới trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và ngân hàng. 

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tặng Bill Gates danh hiệu hiệp sĩ danh dự tại Cung điện Buckingham ở London, bên cạnh là bà Melinda, năm 2015. 
{keywords}
Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng vợ chồng ông Gates Huân chương Tự do của Tổng thống vào năm 2016.
{keywords}
Cặp đôi đã được trao tặng Légion d'Honneur - danh hiệu cao quý nhất của Pháp - bởi Tổng thống Pháp François Hollande năm 2017 vì những nỗ lực từ thiện của họ. 
{keywords}
Cặp đôi đi xem trận đấu quần vợt giữa Hubert Hurkacz của Ba Lan và tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer năm 2019. 
{keywords}
Ảnh gia đình được Melinda Gates đăng trên Instagram.
{keywords}
Gia đình Bill Gates, từ trái sang: Melinda, Jennifer (phía trước), Phoebe, Rory và Bill. Ảnh: Bill Gates/Facebook
{keywords}
Ảnh được Bill Gates đăng trên Twitter khi chúc mừng sinh nhật bà Melinda năm 2016.

Thanh Hảo 

Không có hợp đồng tiền hôn nhân, vợ chồng Bill Gates chia tài sản 146 tỷ USD thế nào?

Không có hợp đồng tiền hôn nhân, vợ chồng Bill Gates chia tài sản 146 tỷ USD thế nào?

Thông tin vợ chồng Bill Gates ly hôn khiến dư luận đặt câu hỏi về việc họ sẽ phân chia khối tài sản chung khổng lồ. 

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda vừa ra một thông báo chung trên tài khoản Twitter rằng họ đã quyết định chấm dứt hôn nhân sau 27 năm chung sống.