Các bức ảnh này đã xuất hiện trong cuốn sách ảnh vừa được xuất bản của Dan Brookes và Bob Hillerby. "Chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến được ghi hình nhiều nhất trong lịch sử. Không có gì thoát khỏi ống kính camera, hàng triệu tấm ảnh, thước phim đã được các nhiếp ảnh gia dân sự và quân sự ghi lại", DailyMail dẫn lời của tác giả Brookes.

Nhiều bức ảnh từng được đăng trên tờ báo quân sự Stars & Stripes hoặc báo địa phương tại Mỹ.

{keywords}

 Nhiếp ảnh gia Haeberle đã ghi lại cảnh tượng này khi rời ngôi làng ở Mỹ Lai. Haeberle nói: "Tôi đã thấy một em bé chui ra...kiểu như bé đang quỳ gối để tìm mẹ, và rồi một binh sĩ đã nổ súng".

{keywords}
Chỉ vài giây sau khi bức ảnh được chụp, những người dân Việt Nam này đều bị sát hại. Theo tác giả cuốn "Shooting VietNam", các binh sĩ Mỹ thuộc Lữ đoàn bộ binh số 11 đã giết hại những người dân trên tại một địa điểm ở tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 16/3/1968.
{keywords}

 Bức ảnh chụp một nạn nhân nữ tại Mỹ Lai của nhiếp ảnh gia Haeberle. "Tấm ảnh này là bằng chứng cho thấy sự tàn bạo của cuộc chiến ở Việt Nam và nó đã tiếp sức cho phong trào phản chiến không thể ngăn chặn được", tác giả cuốn sách ảnh Dan Brookes viết.

{keywords}
Dân làng bị bắt và thẩm vấn trong chiến dịch lục soát và bố ráp. 
{keywords}
Thi thể một binh sĩ Mỹ

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Bob Hillerby đã mau chóng nhận ra sự tàn bạo của chiến tranh. Ông này cho biết, trước đó ông chưa bao giờ nhìn thấy một thi thể nào. Nhưng ông đã trông thấy hình ảnh như vậy ở Việt Nam. "Đó là lần đầu tôi đối mặt với cái chết và sự hủy diệt", ông nói.
{keywords}
Người phụ nữ tìm kiếm những gì còn sót lại ở ngôi nhà vừa bị san phẳng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh