Việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng Germanwings gặp nạn hôm 24/3 đã tạm ngưng do trời tối (theo giờ địa phương).

TIN LIÊN QUAN:

Theo hãng tin BBC, việc tìm kiếm sẽ được nối lại vào sáng 25/3. Tuy nhiên, theo một quan chức địa phương, "qua xem xét các điều kiện tại hiện trường, thì phải mất vài ngày để đưa thi thể các nạn nhân xuống, nếu thời tiết cho phép". "Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bầu trời ở đây trong xanh, tầm nhìn hoàn hảo. Nhưng sau đó nhanh chóng trở xấu", ông này nói thêm.

Như tin đã đưa, chiếc máy bay ngộ nạn là của hãng Germanwings, đang trên hành trình bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức). Trên máy bay có 150 người, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Vị trí chiếc máy bay gặp nạn thuộc vùng núi Alps, ở phía đông nam của nước Pháp. Khu vực hiện trường là nơi không dễ dàng tiếp cận.

Các nguồn tin ban đầu cho biết, máy bay đã giảm độ cao 4,26 km, từ 11,58 km xuống còn 7,32 km, trong chưa đầy 6 phút. Ngoài ra, giới chức Pháp còn nói rằng, tổ bay trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings không phát tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi xuống vùng núi Alps.

Các hãng tin quốc tế cũng đã phát đi những hình ảnh đầu tiên được chụp từ trên cao về hiện trường vụ tai nạn, cho thấy những mảnh vỡ của máy bay vương vãi trên một khu vực đồi núi khá rộng.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Vân - Ảnh: Getty, Reuters, EPA, Daily Mail