Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở New York, Mỹ

{keywords}
ẢnH: GOTHAMIST

Bảo tàng nổi tiếng này đã trở thành điểm tiêm chủng hấp dẫn ở New York từ cuối tháng 4, cung cấp khoảng 1.000 mũi tiêm hàng ngày cho các cư dân thành phố từ 18 tuổi trở lên, phục vụ từ 8h sáng đến 6h chiều, từ thứ Sáu đến thứ Ba hàng tuần.  

{keywords}
Ảnh: Twitter/ Amanda Weaver

Những ai tới đây tiêm sẽ nhận được một nhãn dán tiêm chủng có hình cá voi và một phiếu vào bảo tàng miễn phí cho một nhóm tối đa 4 người.

Bảo tàng nghệ thuật ở Naples, Italia   

{keywords}
Ảnh: FT

Nằm trong một cung điện trước đây được xây dựng cho các nhà cai trị Bourbon của Vương quốc Naples và Sicily, bảo tàng Museo e Real Bosco di Capodimonte được bao quanh bởi rừng và công viên này được đánh giá là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất cho tiêm chủng.  

Những người đến đây để tiêm ngừa Covid-19 có thể thoải mái thưởng ngoạn phong cảnh xanh tươi và ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.    

Bảo tàng Khoa học ở London, Anh

{keywords}
Ảnh: Ban quản trị Bảo tàng Khoa học London. 

Từ khi mở cửa lần đầu tiên năm 1857, bảo tàng đã là một khu hấp dẫn những người yêu thích khoa học. Giờ đây, nơi này được trưng dụng làm điểm tiêm chủng.

Người đến đây có thể xem các bộ sưu tập, từ các lọ vắc xin đã sử dụng đến khẩu trang tự chế, những tấm thiệp mừng theo chủ đề virus corona cùng nhiều vật phẩm liên quan đến đại dịch.

"Bảo tàng của chúng tôi vừa có thể kể câu chuyện về việc tiêm chủng đã cứu sống hàng triệu người như thế nào, vừa đóng một vai trò trong việc đảm bảo vắc xin bảo vệ quốc gia khỏi Covid-19 ", Giám đốc Bảo tàng Ian Blatchford cho biết.

Tu viện Westminster, London, Anh

{keywords}
Nữ công tước xứ Cambridge đến thăm trung tâm tiêm chủng Covid-19 tại Tu viện Westminster hồi tháng 3. Ảnh: PA

Đây là địa điểm tổ chức các lễ đăng quang và đám cưới Hoàng gia, Tu viện đã lập một trung tâm tiêm chủng ở Góc của Các nhà thơ, nơi chôn cất hoặc tưởng niệm những người nổi tiếng trong lĩnh vực văn học như Charles Dickens, Geoffrey Chaucer và Jane Austen.

Điểm tiêm chủng này mở cửa trong tháng 3 và ít nhất 2 lần mỗi tuần cho đến cuối tháng 6, với công suất tiêm 800 mũi/ngày.

Stade de France, Paris, Pháp

{keywords}
Ảnh: FT

Được chuẩn bị cho World Cup 1998, sân bóng đá ở ngoại ô phía bắc Paris này cũng là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc bán hết vé của các nghệ sĩ như Madonna và ban nhạc The Rolling Stone.

Hồi tháng 4, sân vận động 80.000 chỗ ngồi này đã được các nhà chức trách Pháp sử dụng làm điểm tiêm vắc xin khổng lồ, với mục tiêu tiêm cho 10.000 người/tuần.

Một số điểm tiêm chủng đặc biệt khác trên thế giới:

{keywords}
Một phụ nữ tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại một điểm tiêm chủng miễn phí được thiết lập ở một studio TikTok trước đây ở trung tâm mua sắm MEGA Park ở Almaty, Kazakhstan. Ảnh: Reuters
{keywords}
Tại thành phố San Juan của Philippines, người dân có thể đến rạp chiếu phim để tiêm vắc xin. Ảnh: Reuters
{keywords}
Công nhân một hãng lắp ráp được tiêm vắc xin trên xe buýt ở Ciudad Juarez, Mexico. Ảnh: Reuters
{keywords}
Người dân đeo khẩu trang tại một trung tâm tiểm chủng bên trong nhà thờ Salisbury, ở Salisbury, Anh. Ảnh: Reuters
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Thanh Hảo


Cách Malaysia tiêm vắc xin cho những cộng đồng 'vô hình'

Cách Malaysia tiêm vắc xin cho những cộng đồng 'vô hình'

Mang theo thùng đồ nghề và nhiều vật dụng khác, nhóm tình nguyện và nhân viên y tế vội vã bước đi trên một con đường làng nhỏ hẹp ở Beranang, Selangor.