Iraq đang rất cương quyết tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và trong cuộc chiến này có cả sự xuất hiện của những nữ chiến binh người Kurd xinh đẹp.

{keywords}

Hàng nghìn cô gái trẻ đã đứng lên cầm súng để chiến đấu chống lại IS. Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ tham gia quân đội với nhiều lý do khác nhau, trong đó có cả vì không muốn các cuộc hôn nhân áp đặt và những bất công đối với phụ nữ ở khu vực này.


{keywords}

Những nữ chiến binh đếm số đạn dược chuẩn bị cho cuộc chiến đấu.


{keywords}

Bất chấp những trận đánh khắc nghiệt và gian khổ, những nữ chiến binh trẻ tuổi vẫn xinh đẹp rạng. Tham gia cuộc chiến này, họ đều phải tuân theo kỷ luật nghiêm ngặt, thực hiện tiết kiệm, làm từ thiện và đặc biệt là luôn phải tôn trọng “Havai”, có nghĩa là “tình bạn”.


{keywords}

Không chỉ những cô gái trẻ mà nhiều người phụ nữ luống tuổi cũng tham gia quân đội. Họ đang thưởng thức món ăn giản dị truyền thống của người Kurd có tên là yaprax.


{keywords}

Hai nữ chiến binh cầu nguyện vào buổi chiều tại bãi đất trống.

hình {keywords}

Một nữ chiến binh đeo huy hiệu hình cựu Tổng thống Iraq Jalal Talabani. Ông cũng là người Kurd.


{keywords}

Một phụ nữ cầu nguyện gần khu vực bể nước trong căn cứ quân đội tại Peshmerga.


{keywords}

Những cái nắm tay thể hiện “Havai” – tình bạn của những nữ chiến binh.


{keywords}

Các nữ quân nhân tập luyện bằng cách thực hiện một cuộc tấn công giả định trong căn cứ.


{keywords}

Chỉ huy trưởng cũng là một nữ giới. Dù đều là nữ, nhưng các chiến binh đều tuân thủ kỷ luật thép và tập luyện gian khổ. Họ cũng chiến đấu kiên cường không khác gì nam giới.


  • Lan Phương - Ảnh: CNN