Hôm 24/2, một người đàn ông đã xả súng bên trong một nhà hàng ở phía đông Cộng hòa Czech làm 8 người thiệt mạng. Tay súng này sau đó đã tự sát.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Tay súng được xác định là một người đàn ông địa phương khoảng 60 tuổi, trang Sina trích dẫn lời ông Patrik Kuncar, thị trưởng thị trấn Uhersky Brod, cho hay.

Theo Đài Phát thanh quốc gia Czech, thủ phạm đã gọi điện cho một đài truyền hình địa phương trước vụ tấn công, phàn nàn về việc cảnh sát không giải quyết những rắc rối của y và đe dọa sẽ "tự mình xử lý".

Bộ trưởng Nội vụ Mila Chovanec nói rằng, người đàn ông này có giấy phép sử dụng súng. "Đó không phải là một vụ tấn công khủng bố", ông khẳng định.

Vụ tấn công đã khiến cả thị trấn Uhersky Brod, nằm cách thủ đô Prague 300km về phía đông nam với 17.000 cư dân, bàng hoàng.

"Không ai tin rằng việc này lại xảy ra tại một thị trấn nhỏ như vậy", ông Kuncar nói. "Tôi khó có thể hình dung được rằng, nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của thị trấn này như thế nào".

Các nạn nhân đã được nhận dạng, đều là người địa phương, theo Bộ trưởng Chovanec.

Cảnh sát trưởng thị trấn, ông Tomas Tuhy, cho biết các nhà chức trách sẽ không tiết lộ thêm thông tin ngay lập tức vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện trường vụ án:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Sầm Hoa