Ba quan chức quân đội hàng đầu của Triều Tiên đã bị cách chức, một quan chức cấp cao của Mỹ đề nghị giấu tên cho hay.

Bình luận về thông tin trên do hãng Yonhap (Hàn Quốc) đưa ra đầu tiên, quan chức Mỹ cho rằng đã có bất đồng ý kiến trong quân đội về hướng tiếp cận với Mỹ và Hàn Quốc của ông Kim Jong Un.

{keywords}
Nhiều tướng lĩnh hàng đầu Triều Tiên bị cách chức bất ngờ

Quan chức Mỹ không nêu tên những người bị cách chức. Tuy nhiên, Yonhap cho hay, đó là Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong Sik, Tướng Ri Myong Su - phụ trách lục quân và Kim Jong Gak - phụ trách Tổng cục chính trị.

Dẫn nguồn tin tình báo giấu tên, Yonhap cho biết ông No Kwang Chol - Thứ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang nhân dân đã thay ông Pak Yong Sik làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông Ri Myong Su sẽ được thay thế bằng phó phụ trách lục quân Ri Yong Gil.

Tất cả những người mới được đề bạt đều trẻ hơn người tiền nhiệm, đặc biệt là ông Ri Yong Gil trẻ hơn ông Ri Myong Su tới 21 tuổi, Yonhap cho hay.

Yang Moo-jin, giáo sư đại học về Triều Tiên ở Seoul cho hay: "Tất cả những người mới được đề bạt đều trẻ và có năng lực".

Tướng Kim Su Gil thay thế ông Kim Jong Gak phụ trách Tổng cục chính trị đã được xác nhận trong một bản tin của truyền thông quốc gia Triều Tiên hồi tháng trước. Khi đó, theo thông tấn xã trung ương Triều Tiên, ông Kim Su Gil đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi kiểm tra thực địa.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày 4/6/1986, Jonathan Pollard, cựu chuyên gia phân tích tình báo hải quân Mỹ, nhận tội gián điệp, bán các thông tin tình báo của quân đội Mỹ cho Israel.

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Thế giới 24h: Danh tính hai du khách Việt bị giết ở Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ cho biết, nạn nhân nữ là Nghĩa Bội Sang, 39 tuổi và nạn nhân nam là Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi. Hai người này thuộc đoàn khách của công ty du lịch Triều Hảo. 

Trả 75,5 nghìn tỷ đồng để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet

Trả 75,5 nghìn tỷ đồng để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet

Một người đấu giá giấu mặt đã đồng ý trả 3.300.100 USD (tương đương 75,5 nghìn tỷ đồng) để ăn một bữa trưa riêng tư với tỷ phú, Chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway Inc là Warren Buffett.