{keywords}
Bệnh viện bị ngập nước

Cơ quan thời tiết của Indonesia cho hay, hai trận bão nhiệt đới ở Australia và Ấn Độ Dương đã gây ra thời tiết xấu trên khắp các đảo Java, Bali và Nusa Tenggar ở nước này. Cơ quan này cảnh báo sống to ở vùng bờ biển phía nam Java.

Bloomberg dẫn tin từ Cơ quan làm dịu thảm họa quốc gia của Indonesia cho hay, trong sáng nay (25/2), có hơn 80 điểm bị ngập dưới nước ở Jakarta và các thành phố vệ tinh là Bekasi và Tangerang. Mức nước sông Ciliwung chảy qua thủ đô vẫn tăng dần.

Mưa lớn sẽ tiếp diễn ở khu vực Jakarta do chịu ảnh hưởng của bão nhiệt đới, giới chức Indonesia cho hay.

Công ty điện PT Perusahaan Listrik Negara thuộc sở hữu quốc gia cho biết, hơn 300 trạm điện ở khu vực ngập lụt phải đóng cửa tạm thời vì lý do an toàn.

Thông qua tài khoản trên Instagram, cảnh sát Jakarta cảnh báo nhiều đường phố phải dừng hoạt động do lụt, dịch vụ đường sắt bị nghẽn.

Lũ lụt đã ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của người dân trong thành phố. Nhiều trường học phải đóng cửa và dịch vụ xe buýt, đường sắt cũng bị ảnh hưởng.

Từ đầu năm tới nay, Jakarta hứng chịu nhiều trận mưa lớn, gây lũ lụt và làm hơn 60 người thiệt mạng, khoảng 175.000 người phải di dời chỗ ở.

Hoài Linh