Bảy người bị bắn chết và một người khác bị thương khi một đoàn xe bị tấn công ở Philippines sáng nay (9/5) ngay trước khi các điểm bầu cử mở cửa trên toàn quốc.

Bà Hillary nhiều khả năng kế nhiệm ông Obama?

'Bà trùm' nội y thế giới tiết lộ phút bối rối ở Việt Nam

Cảnh tượng bất bình tại một trường mẫu giáo nổi tiếng

Báo Telegraph dẫn lời Chánh thanh tra Jonathan del Rosario cho biết, những kẻ không rõ danh tính đã xả súng vào một xe jeep và hai xe máy ở thị trấn Rosario, ngay phía nam thủ đô Manila.

{keywords}
Tình hình ở Philipines rất phức tạp vào mỗi dịp bầu cử. (Ảnh: PTI)

Các nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ vụ tấn công. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại tỉnh Cavite - nơi các quan chức bầu cử liệt vào diện "vùng đáng lo ngại" do có nhiều thù hằn chính trị.

Lực lượng đặc biệt của Philippines trước đó cho biết, 15 người đã thiệt mạng trong các vụ liên quan đến bầu cử kể từ đầu năm. Tuy nhiên, còn nhiều diễn biến bạo lực khác không hẳn chỉ vì bầu cử.

{keywords}

Hôm nay các cử tri Philippines đi bầu chọn các lãnh đạo mới. (Ảnh: AP)

Sáng nay, hàng triệu cử tri Philippines đi bỏ phiếu bầu chọn ra các lãnh đạo mới, từ tổng thống tới các ủy viên hội đồng. Hơn 100.000 cảnh sát được triển khai trên khắp cả nước để giữ gìn trật tự.

Các cuộc thăm dò cho thấy, thị trưởng lâu năm của thành phố Davao thuộc miền nam hiện đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua giành vị trí tổng thống. Ông được lòng quần chúng nhờ cam kết sẽ có giải pháp nhanh chóng đối với nạn nghèo đói và tội phạm đang hoành hành.

Thanh Hảo

Kim Jong Un gây bất ngờ tại đại hội đảng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với những nước “cựu thù” và không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị xâm phạm.

Bí ẩn những hầm vàng lớn nằm dưới vỉa hè

Các hầm vàng bên dưới Ngân hàng Anh ở phố Threadneedle được cho là chứa tới 5.134 tấn vàng, chiếm 1/5 lượng vàng có trên thế giới.

Thầy giáo ‘trúng số’ câu được cá đắt như vàng

Một thầy giáo ở Trung Quốc mới đây đã câu được một con cá chép quý hiếm, có giá hơn 130 triệu đồng.