Nhiều gói chứa chất lạ đã được gửi tới các căn cứ quân sự Mỹ trên khắp Washington DC ngày 26/3.

Thông tin trên vừa được hãng tin CNN đăng tải, dẫn lời một quan chức thi hành luật Mỹ. Theo quan chức này, máy quét an ninh đã phát hiện các chất tình nghi bên trong các gói bưu kiện.

{keywords}
Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

CNN cho biết, Đại học Quốc phòng tại căn cứ Fort McNair đã nhận được ít nhất một gói chứa các chất nổ tiềm tàng vào lúc 8h30 sáng (giờ địa phương).

Giới chức quân sự xác nhận căn cứ Fort Belvoir ở Virginia cũng nhận được một gói lạ. Phát ngôn viên Lục quân Michael Howard cho biết, qua xét nghiệm, gói này "cho kết quả dương tính với bã và bột đen". Một tia X-ray phát hiện gói có gắn kèm một "GPS đáng nghi" và "cầu chì".

Cả hai gói bưu kiện kể trên được xử lý an toàn và không có trường hợp thương vong nào xảy ra. FBI ngay sau đó đã thu giữ chúng để điều tra thêm.

Các quan chức liên bang Mỹ cho biết, họ không tin các gói này được gửi bởi Mark Anthony Conditt, nghi phạm đánh bom ở Austin, Texas. Conditt đã tự sát sau một tuần thực hiện loạt vụ đánh bom bằng cách cài thiết bị nổ trong bưu kiện, khiến hai người thiệt mạng và 5 người bị thương. 

Theo Business Insider, hàng loạt căn cứ khác của Mỹ đã nhận được các gói lạ đáng nghi trong thời gian vừa qua. Hồi tháng 2, 11 người ngã bệnh và phải điều trị vì các triệu chứng bao gồm chảy máu mũi, bỏng nhiệt sau khi một phong thư chứa chất lạ được mở tại căn cứ Myer-Henderson Hall ở  Virginia.

Thanh Hảo

Mỹ khoe dàn chiến cơ khủng

Mỹ khoe dàn chiến cơ khủng

Vút khỏi boong chiếc tàu tấn công đổ bộ 40.000 tấn, những chiếc máy bay chiến đấu F-35B lao lên vùng trời Thái Bình Dương gần đảo Okinawa của Nhật.

Hạ viện Mỹ điều tra tham vọng quân sự của TQ ở châu Phi

Hạ viện Mỹ điều tra tham vọng quân sự của TQ ở châu Phi

Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ điều tra những nỗ lực thâu tóm ảnh hưởng quân sự và kinh tế của Trung Quốc ở châu Phi.

Cận cảnh chiến hạm Mustin của Mỹ vừa đi sát Đá Vành Khăn trên biển Đông

Cận cảnh chiến hạm Mustin của Mỹ vừa đi sát Đá Vành Khăn trên biển Đông

Chiến hạm Mustin là một tàu khu trục của hải quân Mỹ. Mới đây tàu đã tiến sát Đá Vánh Khăn mà Trung Quốc cải tạo, bồi đắp phi pháp ở biển Đông.

Mỹ đưa tàu tuần tra vào trong 12 hải lý đảo nhân tạo TQ bồi đắp

Mỹ đưa tàu tuần tra vào trong 12 hải lý đảo nhân tạo TQ bồi đắp

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vừa bắt đầu, tình hình đối đầu giữa hai bên ở Biển Đông lại trở nên căng thẳng.

Hé lộ dự án làm không khí biết nói tiếng người của Mỹ

Hé lộ dự án làm không khí biết nói tiếng người của Mỹ

Phòng thí nghiệm vũ khí không sát thương của Lầu Năm Góc vừa công bố một đoạn phim về loại vũ khí laze có thể tạo ra âm thanh từ không khí để hù dọa đối phương.