Quyết định của Nhật được đưa ra dựa trên các thử nghiệm giai đoạn 3, theo đó hỗn hợp kháng thể này giúp giảm đáng kể khả năng những người nhiễm Covid-19 thể nhẹ và trung bình chuyển biến xấu đi đến mức phải nhập viện hoặc tử vong.

Ronapreve là sản phẩm hợp tác của hãng Roche và công ty công nghệ sinh học Mỹ Regeneron. Trong một thông báo, Roche cho biết, Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phê chuẩn thuốc này, đưa Nhật Bản trở thành "nước đầu tiên" làm như vậy.

{keywords}
Các bác sĩ Nhật đang điều trị cho một bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Kyodo News

"Ronapreve đã được chứng minh cải thiện được khả năng sống sót ở nhóm bệnh nhân Covid-19 không nhập viện, giảm nguy cơ phải nhập viện và tử vong", Giám đốc phát triển sản xuất của Roche là Levi Garraway khẳng định trong một thông cáo. "Khả năng duy trì hoạt động của thuốc chống lại các biến thể mới, trong đó có Delta, đã được chứng minh trong các nghiên cứu tiền lâm sàng".

Roche cho biết, các thử nghiệm giai đoạn 3 đối với Ronapreve cho thấy, nhóm không nhập viện nguy cơ cao được cho dùng thuốc này đã giảm tới 70% tỷ lệ phải nhập viện và tử vong. Nó cũng rút ngắn thời gian biểu hiện bệnh xuống 4 ngày. Hãng dược phẩm nhấn mạnh thêm, các thử nghiệm giai đoạn 1 đã chứng tỏ độ an toàn và khả năng dung nạp thuốc ở người dân Nhật Bản.

Ngoài Nhật Bản, tổ hợp kháng thể Ronapreve đã được phê chuẩn sử dụng tạm thời hoặc khẩn cấp trong thời gian đại dịch ở một số nước và khu vực, trong đó có Liên minh châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Canada.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Thanh Hảo

Cách tốt nhất để tiêu diệt biến thể Delta

Cách tốt nhất để tiêu diệt biến thể Delta

Đại dịch Covid-19 từng lắng xuống ở nhiều nơi trên đất Mỹ vào tháng 7/2020, xoa dịu lo ngại và làm dấy lên hy vọng về cuộc sống sẽ bình thường trở lại vào mùa thu.