Thi thể bé gái người Việt 9 tuổi bị mất tích từ hôm 24/3 đã được phát hiện sáng sớm 26/3 ở bụi cỏ gần một mương nước tại Abiko, tỉnh Chiba, Nhật.

Nạn nhân được xác định là Le Thi Nhat Linh, học sinh lớp ba một trường tiểu học. Một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể cô bé trong tình trạng không mặc quần áo bên bờ sông Tone vào 6h45 sáng 26/3. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra, nhưng chưa xác định được nguyên nhân cái chết.

{keywords}
Ảnh: Kyodo

Bé gái Le Thi Nhat Linh hiện sống ở thành phố Matsudo gần đó. Cô bé không tới trường vào sáng 24/3. Cảnh sát cho biết, một số người ở thành phố Matsudo thông báo đã trông thấy một bé gái giống với những miêu tả về nạn nhân. Địa điểm thi thể em được tìm thấy nằm cách trường khoảng 10km.

Do cỏ dại mọc che kín, nên khách qua đường khó có thể nhìn được vào khu vực quanh mương nước, nơi thi thể bé gái được phát hiện.

Theo miêu tả, nạn nhân cao khoảng 1m30. Khi rời nhà tới trường vào 8h sáng ngày 24/3, cô bé mặc quần màu hồng và áo khoác màu xám, mang theo một chiếc ba lô đi học màu đỏ. Cảnh sát cho hay, tại khu vực trên, họ không tìm thấy quần áo hay bất cứ vật dụng nào khác có thể thuộc về nạn nhân.

Ngay trong ngày bị mất tích, cha của nạn nhân đã thông báo cảnh sát để tìm kiếm con gái. Nạn nhân sống với cha mẹ và một cậu em trai. Mẹ và em trai nạn nhân đang ở Việt Nam vào thời điểm cô bé mất tích. Gia đình họ đã chuyển từ Kawasaki tới Matsudo từ tháng 12/2015.

Dương Lâm