Quân đội Hàn Quốc cũng thông báo, Triều Tiên vừa phóng "một vật thể không xác định" về phía vùng biển ngoài khơi phía đông nước này.

{keywords}
Hành khách tại một ga tàu ở Seoul, Hàn Quốc theo dõi chương trình tin tức về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên ngầy 14/1. Ảnh: AP

Theo Reuters, nếu được xác thực, đây sẽ là vụ bắn thử tên lửa thứ 4 chỉ trong vòng một tháng qua của Bình Nhưỡng.

Kể từ ngày đầu năm mới 2022, Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ phóng tên lửa khác, phản ánh tần suất thử nghiệm vũ khí dày bất thường. Hai trong số các vụ phóng trước đây liên quan đến "các tên lửa siêu thanh", có khả năng đạt tốc độ và tính cơ động cao sau khi rời bệ phóng. Vụ phóng thứ 3, gần đây nhất hôm 14/1 là cuộc thử nghiệm lần đầu đối với một tên lửa phóng từ tàu hỏa.

Hiện vẫn chưa rõ Triều Tiên đã sử dụng loại tên lửa nào trong vụ bắn thử ngày 17/1.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 12/1 đã áp đặt các lệnh trừng phạt đầu tiên với Bình Nhưỡng vì các vụ thử tên lửa liên tiếp vừa qua. Washington cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa nhiều cá nhân và thực thể Triều Tiên vào danh sách đen.

Triều Tiên đã lên tiếng bảo vệ các vụ thử tên lửa là quyền phòng vệ chính đáng của nước này, đồng thời cáo buộc Mỹ cố tình làm leo thang tình hình bằng các biện pháp trừng phạt mới. Căng thẳng gia tăng giữa lúc các cuộc đàm phán song phương về giải trừ hạt nhân Bình Nhưỡng tiếp tục bị đình trệ.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên Vietnamnet

Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu hỏa

Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu hỏa

Truyền thông Triều Tiên xác nhận, Bình Nhưỡng vừa cho bắn thử một loại tên lửa phóng từ tàu hỏa, đánh dấu vụ thử vũ khí thứ 3 của họ trong tháng này.