Cảnh sát Nhật Bản hôm nay đã đột kích trụ sở của nhóm Yamaken-gumi tại Kobe vì nghi ngờ gian lận liên quan tới thẻ tín dụng của người cao tuổi.

{keywords}

Tờ Thời báo Nhật Bản cho hay, đây là đợt đột kích đầu tiên của cảnh sát vào băng đảng mafia (yakuza) mới thành lập sau khi có rạn nứt từ tổ chức tội phạm lớn nhất Nhật Bản Yamaguchi-gumi.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi có lo ngại cho rằng việc băng yakuza Yamaguchi-gumi rạn nứt sẽ dẫn tới các cuộc thanh trừng đẫm máu trong nội bộ.

{keywords}

 

Người đứng đầu nhóm Yamaken-gumi là Kunio Inoue được cho là đang lãnh đạo một nhóm mới thành lập có tên là Kobe Yamaguchi-gumi.

Nhóm này dường như được dựng nên từ băng đảng cũ của Inoue và 12 nhóm khác mới tan rã từ Yamaguchi-gumi.

Các thông tin cho hay nhóm này sẽ có trụ sở chính đặt tại Awaji, quận Hyogo.

Nghi vấn gian lận này tập trung vào Yasuhiko Hiraswa, 51 tuổi, là một thành viên của một tổ chức do nhóm Yamaken-gumi bảo trợ.

Hirasawa và những người khác đã bị bắt vì tình nghi lừa đảo và chiếm đoạt một thẻ tín dụng của cụ bà hơn 80 tuổi sống ở Takahama, quận Aichi.

Hãng thông tấn Jiji Press cho rằng cuộc đột kích này không chỉ nhằm điều tra vào nghi vấn gian lận, mà còn nhằm thu thập thông tin về các băng mới thành lập.

Lê Thu