"Chúng tôi sẽ công bố những biện pháp mới vào thời điểm thích hợp. Chúng tôi đang đối phó tình huống với ‘cảm giác của sự khủng hoảng’", trang tin Nippon dẫn lời ông Kishida nói với cánh báo giới tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản sáng nay (29/11).

{keywords}
Ảnh minh họa: Kyodo News

“Nhật Bản sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 1/12 theo kế hoạch đã định sẵn, trong khi các chuyên gia y tế xem xét tính hiệu quả của các loại vắc xin hiện tại trong việc chống lại biến thể Omicron”, Thủ tướng Kishida nói thêm.

Những tuyên bố trên được ông Kishida đưa ra trong bối cảnh chính quyền Nhật Bản hôm 27/11 đã áp lệnh buộc người dân tới từ các quốc gia nam châu Phi phải cách ly trong vòng 10 ngày tại những cơ sở y tế của nước này sau khi nhập cảnh.

“Chúng tôi đã thấy một số báo cáo về việc biến thể Omicron được cho là có tính lây nhiễm hơn những biến thể khác, và hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19 khi chống lại nó có thể không chắc chắn. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định thực hiện các biện pháp phòng ngừa tối đa”, đài NHK dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu.

Tuấn Trần

Bác sỹ tiết lộ triệu chứng khi mắc biến thể Omicron

Bác sỹ tiết lộ triệu chứng khi mắc biến thể Omicron

Chủ tịch Hiệp hội y tế Nam Phi (SAMA) kể về quá trình bà nhận biết về biến thể Omicron khi gặp "các triệu chứng bất thường" ở một bệnh nhân dương tính với Covid-19.

WHO: Chưa đủ dữ liệu khẳng định Omicron nguy hiểm hơn Delta

WHO: Chưa đủ dữ liệu khẳng định Omicron nguy hiểm hơn Delta

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết hiện chưa đủ dữ liệu để khẳng định biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 nguy hiểm hơn biến thể Delta, đồng thời kêu gọi các nước duy trì mở cửa biên giới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.