Cơ quan Khí tượng Nhật Bản hôm 5/9 dự báo, bão Haishen có thể sẽ mạnh tới mức nước này cần đưa ra cảnh báo khẩn cấp khi bão tiến gần hoặc đổ bộ vào khu vực đảo Kyushu trong khoảng thời gian từ Chủ Nhật tới thứ Hai.

{keywords}
Bão Haishen ảnh hưởng tới vùng Amami thuộc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Ảnh: NHK

“Bão Haishen vô cùng lớn và rất mạnh. Dự báo bão sẽ mạnh tới mức cần đưa ra cảnh báo khẩn cấp khi nó tới gần các khu vực thuộc đảo Okinawa vào sáng sớm Chủ Nhật và vùng Amami trong cùng ngày”, NHK dẫn lời quan chức Nakamoto Yoshihisa thuộc Cơ quan Khí tượng nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono trong một thông báo cùng ngày cho biết, 22.000 nhân viên Lực lượng Phòng vệ đã được đặt trong tình trạng báo động để sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của bão Haishen.

Theo NHK, bão Haishen có áp suất tâm bão là 920 hectopascal, sức gió tối đa gần tâm bão là hơn 180 km/giờ và gió giật có thể lên tới 252 km/giờ. Hơn 80 chuyến bay nội địa tại Kyushu và Okinawa phải hủy bỏ.

Tuấn Trần

Thiên tai, mưa bão nối tiếp đổ ập vào Hàn Quốc

Thiên tai, mưa bão nối tiếp đổ ập vào Hàn Quốc

Dự kiến cơn bão Jangmi sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền nam Hàn Quốc trong ngày 10/8, làm cho tình hình mưa lũ tại nước này nghiêm trọng hơn.

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả thiên tai

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả thiên tai

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD để hỗ trợ khắc phục hậu quả từ các đợt động đất và tình trạng lũ lụt ở nước này.