{keywords}
Nhân viên y tế Mỹ, Pháp vẫn đi làm trong lúc mắc Covid-19. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, tại Mỹ, động thái trên là nhằm ứng phó với tình trạng thiếu hụt nhân viên trầm trọng tại các bệnh viện và số ca mắc Covid-19 tăng vọt do biến thể Omicron gây ra.

Nhà chức trách y tế California cuối tuần trước thông báo, các nhân viên bệnh viện có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona nhưng không có triệu chứng có thể tiếp tục làm việc.

Một số bệnh viện tại Rhode Island và Arizona cũng thông báo với nhân viên mắc Covid-19 rằng họ có thể tiếp tục công việc nếu không có triệu chứng hoặc bị nhẹ.

Biến thể Omicron dễ lây nhiễm đã làm bùng nổ các ca mắc mới ở Mỹ tới trên trung bình 700.000 ca một ngày, vượt qua kỷ lục một năm trước. Số người Mỹ mắc Covid-19 hiện được điều trị trong bệnh viện là khoảng 110.000, chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh 124.000 ca vào tháng 1 năm ngoái.

Nhiều bệnh viện không chỉ ngập trong các ca bệnh mà còn thiếu nhân lực trầm trọng do có quá nhiều nhân viên nghỉ việc vì mắc Covid-19.

Tháng trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, các nhân viên y tế mắc Covid-19 không có triệu chứng có thể trở lại làm việc sau 7 ngày có kết quả âm tính, nhưng thời gian cách ly có thể giảm thêm nếu bệnh viện thiếu người.

Tuần trước, Pháp cũng thông báo cho phép các nhân viên y tế mắc Covid-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng tiếp tục chăm sóc bệnh nhân thay vì cách ly.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 nhanh nhất

Hoài Linh

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Phát hiện biến thể virus mới lai giữa Delta và Omicron

Một biến thể mới của virus gây Covid-19 vừa được phát hiện tại Cộng hòa Síp, được đặt tên là Deltacron.