{keywords}
Ông Trump và trợ lý thân tín Hope Hicks. Ảnh: AP

Truyền thông Mỹ cho hay, Hope Hicks, năm nay 32 tuổi, là một trong những ngôi sao xuất hiện sớm nhất trong chính quyền của ông Trump.

Ban đầu, Hope Hicks là nhân viên thuộc Tổ chức Trump, sau đó vào Nhà Trắng giữ vị trí thư ký báo chí rồi trở thành Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump vào năm 2016.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hicks cũng là thư ký báo chí quốc gia cho đội ngũ chuyển giao Tổng thống, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Tuy nhiên, ngày 29/3/2018, Hicks từ chức rồi làm cho Fox Corporation trong vai trò Phó chủ tịch điều hành.

Đầu năm nay, người phụ nữ này quay lại Nhà Trắng song không làm việc tại bộ phận truyền thông. Vị trí mới của Hope Hicks là cố vấn cho Tổng thống và có trách nhiệm báo cáo công việc trực tiếp cho Jared Kushner – cố vấn cấp cao và là con rể của ông Trump.

{keywords}
“Đại mỹ nhân” trong bộ máy của ông Trump. Ảnh: AP

Dù chức trách của Hope Hicks không cụ thể, song dường như mỹ nhân này vẫn tiếp tục tham gia các chiến lược truyền thông cũng như chiến dịch tái tranh cử của người đứng đầu nước Mỹ.

Khi tham gia bộ máy tranh cử của ông Trump năm 2016, Hope Hicks thường chỉ giữ vai trò làm nền do mọi lần xuất hiện trước giới truyền thông đều do phát ngôn viên quốc gia của ông Trump là Katrina Pierson ra mặt.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Hope Hicks khi là người mẫu. Ảnh: AP

Hope Hicks thường xuất hiện bên ông Trump mỗi khi trả lời phỏng vấn báo in. Năm 2015, trong cuộc trả lời GQ, Hicks ngồi cạnh và thường làm rõ hơn các câu trả lời của ông Trump.

Năm 2017, Axios đưa tin, Hicks là một trong vài người, cùng với Jared Kushner, Ivanka Trump và vệ sĩ Keith Schiller ở Nhà Trắng được coi là thuộc nhóm nội bộ của Tổng thống Mỹ.

Theo bách khoa toàn thư điện tử Ballotpedia, Hope Hicks là nhân vật có ảnh hưởng lớn tại Mỹ.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Trợ lý gần gũi nhất của ông Trump mắc Covid-19. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Hoài Linh

Nữ trợ lý xinh đẹp, gần gũi nhất của ông Trump mắc Covid-19

Nữ trợ lý xinh đẹp, gần gũi nhất của ông Trump mắc Covid-19

Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã dương tính với virus corona.