Các công tố viên Pháp cho biết tất cả các mảnh thi thể từ 150 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay của hãng Germanwings tại Pháp đã được nhận diện xong.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tuy nhiên theo AP, các nhà điều tra sẽ mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể đối chiếu DNA của các nạn nhân với người thân trong gia đình họ. Trong số những người được nhận dạng có cả viên phi công phụ Andreas Lubitz.

{keywords}
Máy bay cứu hộ tại khu vực dãy Alps, Pháp nơi xảy ra thảm kịch máy bay hãng Germanwings. (Ảnh: Reuters)

IBT dẫn lời công tố viên Brice Robin cho biết, có hơn 2.800 mảnh thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường tai nạn tại dãy núi Alps ở Pháp. Trước đó, Daily Mail tiết lộ có khoảng 50 thi thể nạn nhân còn có khả năng nhận dạng bằng mắt, tuy nhiên nhiều mảnh cơ thể chỉ bé bằng một con tem, mảnh lớn nhất được tìm thấy có kích cỡ bằng khoảng một chiếc va li.

Ông cũng nói thêm rằng hộp đen máy bay thứ hai đã được phát hiện trong một khe núi hẹp, bị cháy đen gần như hoàn toàn nhưng vẫn “có khả năng sử dụng được”. Bốn mươi điện thoại di động hư hỏng cũng đã được tìm thấy tại khu vực này.

Để có kết quả này, các nhà điều tra đã phải tiến hành xét nghiệm DNA, chụp ảnh và quét 3D tất cả những mảnh thi thể mà họ tìm thấy, đồng thời thu thập DNA nạn nhân từ các vật dụng như nữ trang, bàn trải, dao cạo râu thậm chí những sợi tóc được tìm thấy tại hiện trường.

Những phát hiện này được đưa ra ít lâu sau khi các công tố viên công bố cơ phó Andreas Lubitz đã tìm kiếm phương pháp tự tử và thông tin về an ninh cửa buồng lái chỉ vài ngày trước khi gây ra thảm họa hàng không kinh hoàng.

Dailymai cho biết bạn gái của cơ phó, một giáo viên đã phải bỏ trốn khỏi nhà sau khi bị khủng hoảng nặng nề do áp lực dư luận. Ngoài ra, những người quen tiết lộ cơ phó Germanwings và bạn gái đã xảy ra trục trặc sau khi anh ta thú nhận với cô rằng mình đã “bắt cá hai tay” và có quan hệ ngoài luồng với một nữ tiếp viên hàng không của hãng Germanwings.

Lan Phương