Moscow vẫn trong tình trạng bàng hoàng sau khi một phụ nữ áo đen cầm một cái đầu trẻ em và hét lên "khủng bố đây" khi đi bộ gần một nhà ga tàu điện ngầm.


Vụ việc đầy kinh hoàng này diễn ra như thế nào, người phụ nữ áo đen là ai?

Cảnh tượng rùng rợn

{keywords}


Sáng 29/2, khách bộ hành phát hiện một phụ nữ mặc quần áo đen đang la hét điều gì đó gần nhà ga tàu điện ngầm Oktyabrskoye Pole, phía tây bắc Moscow. Tiếp đó, người này lôi từ trong túi ra một cái đầu trẻ em, RT dẫn lời các nhân chứng cho hay. Bà này đe dọa sẽ tự tử bằng thuốc nổ. Cảnh sát được triệu tập tới hiện trường và người đàn bà trên bị bắt. Các bác sĩ chuyên khoa tâm thần đã kiểm tra người phụ nữ này và tới cuối ngày bà này được đưa trở lại hiện trường để tái hiện sự việc.

Nghi phạm giết người là ai?

Truyền thông Nga cho hay, nghi phạm là Gulchekhra Bobokulova, 39 tuổi, tới từ Uzbekistan. Người này làm vú em cho bé gái bị giết đã 2 năm. Lãnh đạo cơ quan di trú Moscow cho biết, Bokulova không có giấy phép làm việc. Một nguồn tin từ sở cảnh sát nói với Interfax rằng người phụ nữ trên đang phê thuốc vào thời điểm bị bắt.

Một người bạn của gia đình nói, Bobokulova được những người thuê giúp đối xử như người thân.

Tội ác diễn ra thế nào?

Các lính cứu hỏa đã tìm thấy thi thể không đầu của một em bé 3 hoặc 4 tuổi khi nhận được tin cháy ở một căn hộ gần nhà ga tàu điện ngầm Oktyabrskoye Pole, ủy ban điều tra cho hay.

Giới truyền thông Nga cho hay, thi thể đó là của một bé gái tên là Nastya M. Các nhân viên điều tra ngờ rằng vú em trên đã chờ cho tới khi cha mẹ em bé rời nhà cùng với con lớn mới ra tay giết hại em bé trên rồi phóng hỏa ngôi nhà. Người phụ nữ này sau đó nhét đầu em bé vào túi và đi tới nhà ga.

Động cơ tội ác hiện vẫn đang được tìm hiểu.

Người phụ nữ áo đen đã la hét gì trước khi bị bắt?

Hàng loạt clip đăng trên mạng đã ghi lại những câu nói mơ hồ của người phụ nữ trên, song một số câu thì khá rõ ràng như "Tôi ghét dân chủ. Khủng bố đây", và "Ta là kẻ đánh bom liều chết...ta sẽ chết trong một giây nữa...Tận cùng thế giới".

Người phụ nữ này nhiều lần nói bản thân bị "nguyền rủa" và "bị hủy diệt".

Chất nổ được giấu ở đâu?

Truyền thông Nga cho hay, cảnh sát đang tìm kiếm thiết bị nổ ở gần nhà ga Oktyabrskoye Pole. Tuy nhiên, không có thiết bị đáng nghi nào được tìm thấy.

  • Hoài Linh

Vì sao giới tinh hoa Nga bị ám ảnh về Mỹ?

Ý niệm Mỹ đang tìm cách hủy hoại Nga, xuất hiện trong nhiều hình thức và quy mô khác nhau, từ thời Liên Xô cho tới Nga hiện tại.

Lùm xùm các vụ kiện hàng tỷ đô giữa Nga và Ukraina

Trận chiến giữa quân chính phủ Ukraina với lực lượng li khai ở miền đông nước này có thể đang chững lại, nhưng cuộc chiến pháp lý giữa Kiev và Moscow chỉ vừa mới bắt đầu.

Nhóm điều tra Anh nghi vấn lính Nga liên can vụ MH17

Một nhóm điều tra có trụ sở tại Anh cho rằng các binh sĩ Nga có thể có liên quan tới vụ chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ hồi năm 2014.