Các nhân chứng có mặt tại khu vực gần hiện trường xảy ra vụ rơi máy bay A320 của hãng hàng không Germanwings cho hay, họ nghe thấy tiếng tuyết lở dữ dội vào thời điểm xảy ra tai nạn.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Dailymail cho hay, ông Pierre Polizzi, chủ nhân của một khu cắm trại cho biết: “Chiếc máy bay vỡ vụn chỉ khoảng 2km tính từ đây, ở phía trên của ngọn núi. Tôi nghe thấy một tiếng ồn lớn và sau đó hoàn toàn im lặng. Đầu tiên, tôi tưởng đó là tiếng động từ những máy bay chiến đấu thường xuyên diễn tập tại khu vực này”.

{keywords}
Các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác tại hiện trường tai nạn. (Ảnh: EPA)

Con gái của ông, Lucille Polizzi, 18 tuổi cũng bổ sung: “Chúng tôi đang ở bên ngoài và sau đó đột nghiên nghe thấy một tiếng động kinh hoàng. Tôi nghĩ rằng đó là một trận động đất. Ở đây xảy ra động đất khá thường xuyên, nhưng chỉ là những cơn địa chấn nhỏ. Tôi không sợ hãi lắm. Cha tôi thì cho rằng đó là tiếng máy bay chiến đấu, nhưng chúng tôi không nhìn thấy gì cả”.

“Tiếng ồn kéo dài trong khoảng 7 hay 8 giây, sau đó ngừng lại trong vòng 15 đến 30 giây. Theo sau là tiếng động thứ hai, nghe khá giống lần đầu tiên và kéo dài trong khoảng thời gian tương tự. Tôi đã tự hỏi rằng liệu đó có phải là một vụ lở tuyết hay không”, Lucille nhớ lại.

Cô cho biết thêm “Tôi đã không biết điều gì đang thực sự xảy ra, chỉ khi tới Barcelonnette, mọi người nói về vụ tai nạn và tôi mới bàng hoàng nhớ lại. Thật khủng khiếp khi có quá nhiều người thiệt mạng”.

Một nhân chứng tại làng Le Vernet, nơi nhiều mảnh vỡ đã được tìm thấy cho biết trên tờ Le Parisien: “Sáng nay tôi nghe thấy một tiếng động lớn và ít lâu sau thì thấy nhiều máy bay phản lực bay qua. Những âm thanh ban đầu giống như một trận lở tuyết hoặc tiếng thuốc nổ người ta thường dùng để làm tuyết lở”.

“Vào khoảng giữa trưa, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy một cột khói bốc lên trong không trung. Chúng tôi ở cách đó khoảng 3km, nhưng cũng trên cùng dãy núi và cùng khu vực tuyết”, nhân chứng này nói thêm.

Một cư dân có tên Rejane nói với BBC: “Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lạ. Âm thanh rất sâu và khá chói tai. Lúc đầu tôi cho rằng đó là một trận động đất nhỏ”.

Một nhân chứng khác, ở phía bên kia núi ở Pra Loup thì cho hay: "Chúng tôi ở nơi có lẽ là một trong những nơi gần khu vực tai nạn nhưng không nghe và nhìn thấy gì, mặc dù máy bay đã đâm vào ngay phía bên kia ngọn núi. Đây không phải nơi có thể trượt tuyết, tuyết ở đây rất sâu. Vào thời điểm này trong năm hầu như không có ai đến du lịch hoặc trượt tuyết”.

Lan Phương