Nhân chứng mấu chốt trong vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov, người mẫu Ukraina Anna Duritskaya, hiện đã trở về nước, luật sư của cô cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Trước đó, vào hôm 2/3, Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết, người mẫu Duritskaya đã trở về Ukraina cùng với luật sư của mình.

{keywords}

 Anna Duritskaya (Ảnh: AP)

 “Cô Anna Duritskaya đã lên đường rời khỏi Moscow để trở về Kiev. Đại sứ quán Ukraina ở Moscow đã hỗ trợ cô những thứ cần thiết để trở về quê hương”.

Theo hãng tin RT của Nga, Anna Duritskaya, bạn gái của ông Nemtsov, đã bị cảnh sát Nga thẩm vấn trước khi được cho phép về nhà.

Cô người mẫu 23 tuổi này đã đi cùng với cựu Phó thủ tướng Nga vào tối 27/2. Một tay súng không rõ danh tính bắn nhiều phát vào lưng của chính trị gia khiến ông tử vong tại chỗ, cách điện Kremlin khoảng 100m.

Miêu tả lại vụ việc với đài truyền hình Dozhd của Nga, Duritskaya nói: "Tôi không thấy có gì khả nghi. Tôi không biết (hung thủ tới từ đâu). Tôi không nhìn thấy, vì nó xảy ra sau lưng tôi".

Cô cho biết đã bị cảnh sát thẩm vấn liên tục, bởi cô được coi là nhân chứng mấu chốt trong vụ ám sát. Duritskaya cũng nói rằng, trước khi vụ ám sát xảy ra, cô không hề nhận được bất cứ lời đe dọa nào.

Sầm Hoa