Theo tờ Thời báo Khmer, giới chức Campuchia ngày 25/5 đã ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 tại nhà tù tỉnh Kandal. Trong buổi họp báo một ngày sau đó, người đứng đầu cơ quan quản lý trại giam Campuchia, ông Chhem Savuth nói rằng, “những trường hợp mắc bệnh trong số tù nhân và quản giáo của nhà tù Kandal không thể lây lan rộng và có thể kiểm soát, và các ngành chức năng đang tiến hành xét nghiệm thêm, sẽ không có vấn đề gì và họ có thể ngăn chặn dịch bệnh”.

{keywords}
Các quan chức Campuchia đứng bên ngoài nhà tù tỉnh Kandal. Ảnh: Khmer Times

Tuy nhiên cho tới nay, số ca nhiễm được phát hiện ở ổ dịch này đã tăng lên gần 3 lần so với báo cáo sơ bộ khi đó, và hiện chưa rõ đã có bao nhiêu cán bộ quản giáo dương tính với Covid-19.

Tờ Thời báo Khmer cho biết, hiện các bệnh nhân ở ổ dịch này đang được điều trị bởi nhiều bác sĩ được Sở Y tế tỉnh Kandal điều động tới, và lực lượng cảnh sát đã được triển khai tại khu vực xung quanh nhà tù nhằm đảm bảo dịch bệnh không có cơ hội phát tán ra ngoài.

Số liệu từ trang Worldometers tính tới 19h ngày 29/5 cho thấy, Campuchia đã ghi nhận thêm 588 ca nhiễm Covid-19 mới và 7 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 lên lần lượt là 28.825 và 203 người.

Tuấn Trần

Rộ tin hàng nghìn công nhân Campuchia chạy khỏi xưởng trốn cách ly Covid-19

Rộ tin hàng nghìn công nhân Campuchia chạy khỏi xưởng trốn cách ly Covid-19

Ít nhất 60 công nhân may mặc ở các khu A và J tại Đặc khu kinh tế Tay Seng 1 thuộc tỉnh Svay Rieng, Campuchia đã mắc Covid-19.

Covid-19 lan mạnh trong tù ở Campuchia, hàng trăm ca tại Đài Loan ‘mất tích’

Covid-19 lan mạnh trong tù ở Campuchia, hàng trăm ca tại Đài Loan ‘mất tích’

Cơ quan quản lý trại giam Campuchia hôm 26/5 đã ghi nhận hơn 100 cán bộ và phạm nhân tại nhà tù tỉnh Kandal bị mắc Covid-19.