Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 2/10, ông Meadows cho biết: "Tổng thống (Trump) đang có các triệu chứng bệnh nhẹ. Các bác sĩ tiếp tục theo dõi cả tình hình sức khỏe của ông lẫn sức khỏe của Đệ nhất phu nhân (Melania Trump)".

{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Trump đều bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Chánh văn phòng Nhà Trắng nói thêm, ông Trump hiện "tràn đầy năng lượng" và đang rất chú ý đến nền kinh tế Mỹ cũng như các cuộc đàm phán nhằm giải cứu đất nước khỏi cơn khủng hoảng vì đại dịch. Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ về những biện pháp điều trị dành cho tổng thống sau khi ông Trump nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Ông Meadows không đeo khẩu trang khi trò chuyện với các nhà báo. Ông đùa rằng, Tổng thống Trump đang dưỡng bệnh trong Nhà Trắng có thể chỉ trích cách ông trả lời các câu hỏi của truyền thông.

Báo Guardian dẫn lời ông Meadows khẳng định, ông và Dan Scavino, một cố vấn cấp cao khác của Nhà Trắng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ông Meadows thừa nhận, Nhà Trắng đã biết về việc nữ trợ lý thân cận ông Trump - Hope Hicks dương tính với virus từ chiều 1/10, khi siêu trực thăng Marine One cất cánh đưa tổng thống đến bang New Jersey. Ông Trump đã tổ chức một buổi gây quỹ vận động tranh cử và gặp gỡ các nhà tài trợ tại bang này trước khi đăng đàn Twitter thông báo việc vợ chồng ông được chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào tối cùng ngày (theo giờ Mỹ).

Ngay sau thông tin của ông Meadows, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã viết trên Twitter rằng, bà cũng đang trải qua các triệu chứng nhẹ của bệnh giống như chồng. Bà Trump bày tỏ hy vọng sẽ cùng chồng nhanh chóng hồi phục.

Trong khi đó, đối thủ của ông Trump - ứng viên Dân chủ Joe Biden thông báo đã làm xét nghiệm Covid-19 và đang chờ nhận kết quả.

Tuấn Anh

Rộ lo lắng về sức khỏe ông Biden sau khi 'đối thủ' Trump mắc Covid-19

Rộ lo lắng về sức khỏe ông Biden sau khi 'đối thủ' Trump mắc Covid-19

Dư luận Mỹ bày tỏ lo lắng về sức khỏe của ứng viên Dân chủ Joe Biden khi ông bị ho nhiều trong lúc diễn thuyết ở bang Pennsylvania, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Tổng thống Trump và vợ dương tính Covid-19

Tổng thống Trump và vợ dương tính Covid-19

Tổng thống Trump tối 1/10 (giờ Mỹ) thông báo ông và vợ mình, bà Melania Trump đều dương tính với virus Sars-CoV-2.