"Đúng vậy. Đó là ý định của ông ấy", bà Psaki cho biết khi Tổng thống Biden đang di chuyển trên chiếc Không lực Một tới tham dự sự kiện Lễ Tạ ơn cùng quân đội Mỹ ở Fort Bragg, bang Bắc Carolina.

Theo hãng thông tấn Reuters, xác nhận trên được đưa ra trong bối cảnh báo Bưu điện Washington, dẫn các nguồn thạo tin, cho biết ông Biden hồi đầu tháng này được cho là đã thông báo với các đồng minh về ý định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, bất chấp những ý kiến lo ngại về tuổi tác.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN

Ông Joe Biden, 79 tuổi, là tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ý định tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 đồng nghĩa với việc nếu đắc cử thêm lần nữa, ông Biden sẽ làm tổng thống ở tuổi 82.

Cuối tuần trước, ông Biden đã thực hiện đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1/2021. Kết quả đánh giá của bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho thấy, nhà lãnh đạo 79 tuổi vẫn đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của tổng thống.

Bác sĩ O'Connor cũng cho biết, ông Biden vẫn duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần, không hút thuốc lá hay uống rượu bia. Tuy nhiên, vị bác sĩ cũng lưu ý về việc ông Biden đang tăng tần suất ho khi phát biểu trong vài tháng trở lại đây, và nguyên nhân là do trào ngược dạ dày. Ngoài ra, dáng đi của ông Biden cũng kém uyển chuyển hơn trước.

Kết quả kiểm tra thần kinh của Tổng thống Biden cho thấy ông không có bất cứ rối loạn thần kinh trung ương nào, cũng như chưa xuất hiện nguy cơ đột quỵ, đa xơ cứng, Parkinson. Về kết quả nội soi đại tràng, bác sĩ O'Connor cho biết, ông Biden có một polyp lành tính.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Cách tiếp cận Triều Tiên của Mỹ thay đổi thế nào dưới thời Biden?

Cách tiếp cận Triều Tiên của Mỹ thay đổi thế nào dưới thời Biden?

Triều Tiên luôn là trung tâm trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Nga chuẩn bị chương trình nghị sự ‘khổng lồ’ cho cuộc gặp Putin-Biden

Nga chuẩn bị chương trình nghị sự ‘khổng lồ’ cho cuộc gặp Putin-Biden

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden.