Những lời cứng rắn trên được ông Mick Mulvaney đưa ra bất chấp nỗ lực ở Quốc hội muốn biết sâu hơn về các khoản tài chính cá nhân của tỷ phú bất động sản Donald Trump.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi trên chương trình Fox News Sunday rằng liệu phe Dân chủ tại Quốc hội có lấy được hồ sơ hoàn thuế của Tổng thống Trump hay không, Chánh văn phòng Mulvaney khẳng định: "Không. Không bao giờ". 

Quan chức này cũng bác bỏ nỗ lực tìm cách tiếp cận hồ sơ, vốn đã được Chủ tịch Ủy ban Thuế của Hạ viện Richard Neal chính thức công bố hôm 3/4, lên án đó là một thủ đoạn chính trị của phe Dân chủ đang tấn công ông Trump không ngừng nghỉ.

"Những người Dân chủ yêu cầu IRS (Cơ quan Thuế vụ Mỹ) trao nộp tài liệu. Điều đó sẽ không xảy ra, và họ biết rõ. Đây là một chiêu trò chính trị", ông Mulvaney nói.

Phe Dân chủ lập luận rằng yêu cầu tiếp cận hồ sơ thuế mà ông Neal gửi cho Bộ Tài chính là có căn cứ pháp luật, và một cuộc điều tra là cần thiết, bất kể ông Trump đã từ chối tiết lộ hồ sơ thuế và vẫn giữ các quyền lợi kinh doanh của mình.

Thanh Hảo