Nhà Trắng công bố danh sách 78 vụ tấn công khủng bố mà báo chí "ỉm đi" sau khi Tổng thống Donald Trump nói truyền thông "rất thiếu trung thực".

DailyMail dẫn danh sách trên cho hay, các vụ tấn công xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2014 tới tháng 12/2016. Theo ông Trump, các vụ tấn công đều không được đưa tin đúng mức.

{keywords}

Chính quyền của Tổng thống Trump cho rằng, các vụ tấn công ở Orlando, San Bernardino, Brussels, Nice và Bataclan ở Paris không nhận được sự chú ý của giới truyền thông và đã công bố danh sách các vụ tấn công trên làm bằng chứng.

Một trong số những vụ tấn công khủng bố lớn nhất xảy ra cách đây hai năm diễn ra ở Pháp, đó là vụ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris và vụ thảm sát bằng xe tải ở Nice. Cả hai vụ này đều được nêu trong danh sách của Nhà Trắng.

Hôm 6/2, Tổng thống Trump nói, các vụ tấn công khủng bố xảy ra trên khắp châu Âu song không được "các hãng tin rất, rất thiếu trung thực" đề cập.

Trước khi danh sách trên được công bố, Tổng thống Trump không nêu ra bất cứ ví dụ nào khi buộc tội báo giới trước các binh sĩ đóng quân tại căn cứ không quân MacDill ở Tampa, Florida.

Phát ngôn viên của Tổng thống cũng buộc tội báo giới không công bằng khi đưa tin về lệnh cấm đi lại của ông Trump.

  • Hoài Linh