{keywords}
Cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway

Theo hãng tin AP và CNN, Cathy Russell – Giám đốc Văn phòng nhân sự Nhà Trắng cho biết, ngày 8/9 đã gửi thư cho 18 người được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào ban cố vấn của Học viện Không quân, Học viện Quân sự và Học viện Hải quân. Nội dung thư kêu gọi họ từ chức vào cuối ngày 8/9 hoặc sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Trong số những người nhận được tối hậu thư có một số quan chức cấp cao thời Tổng thống Donald Trump như cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway (Học viện Không quân), cố vấn an ninh quốc gia H.R McMaster (Học viện Quân sự) và Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Russell Vought (Học viện Hải quân).

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã xác nhận các thông tin trên. Hiện chưa rõ đã có người nào nộp đơn từ chức trước hạn chót là 6h chiều ngày 8/9 mà Nhà Trắng đặt ra chưa.

Việc sa thải các quan chức thời Trump khỏi các ban cố vấn quân sự diễn ra sau khi Lầu Năm Góc sắp xếp lại các ban cố vấn khác của cơ quan này và loại bỏ khoảng 200 người.

Theo trang web của Học viện Không quân, ban cố vấn của các học viện quân sự được thành lập để giám sát “tinh thần, kỷ luật, môi trường xã hội, chương trình giảng dạy, việc hướng dẫn, các vấn đề tài chính, phương pháp học tập và nhiều vấn đề khác”. Ban cố vấn của mỗi học viện họp vài lần mỗi năm và các thành viên của nó sẽ đưa ra các lời khuyên và kiến nghị độc lập cho tổng thống. Các thành viên thường phục vụ theo nhiệm kỳ 3 năm.

Hiện, ít nhất một người được ông Trump bổ nhiệm đã tuyên bố sẽ không từ chức.

Hoài Linh

Ông Biden đặt dấu chấm hết cho chương trình nhập cư thời Trump

Ông Biden đặt dấu chấm hết cho chương trình nhập cư thời Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức hủy bỏ chương trình "Ở lại Mexico", động thái mới nhất trong một loạt các hành động loại bỏ chính sách hạn chế nhập cư thời ông Donald Trump.